มาร์คซัดปูอย่าหนีปัญหาไฟใต้

มาร์คซัดปูอย่าหนีปัญหาไฟใต้

'อภิสิทธิ์' เผย เตรียมเสนอสภา เปิดอภิปรายทั่วไปโดยไม่ลงมติ หาทางดับไฟใต้ หลังถกงบ 56 หนุนทีม รมต.ลงพื้นที่ ชี้นายกฯ หนีปัญหาไม่ได้ ปูด สหรัฐ พบ นโยบายจำนำข้าว ขัด WTO

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  เมื่อวันที่ 10 ส.ค. 55  ที่สถาบันพระปกเกล้า นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์

กล่าวถึงกรณีที่รองนายกรัฐมนตรี และหน่วยงานด้านความมั่นคง เดินทางลงพื้นที่จังหวัดชายแดนใต้ว่า เป็นเรื่องที่ดี เพราะการลงพื้นที่ก็เพื่อเป็นกำลังใจให้เจ้าหน้าที่ และรับฟังข้อมูลจากหน่วยงาน แต่ห่วงในเรื่องความชัดเจนในการรับผิดชอบแบ่งงาน ที่มีการมอบหมายงานให้รองนายกรัฐมนตรีถึง 3 คน โดยเฉพาะ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรีด้านความมั่นคง ที่ระบุไม่ต้องการลงพื้นที่ เพราะมีปัญหาเรื่องผลประโยชน์ยาเสพติด ค้าของเถื่อน จึงหวังว่ารองนายกรัฐมนตรีอีก 2 คน จะไม่คิดแบบเดียวกัน

นายอภิสิทธิ์ กล่าวอีกว่า ตนต้องการให้นายกรัฐมนตรีเป็นผู้รับผิดชอบการแก้ปัญหาเพื่อให้มีเอกภาพ
 
แม้ ร.ต.อ.เฉลิม ยืนยันไม่ได้เปลี่ยนโครงสร้างการทำงาน เพียงแต่จะกลั่นกรองก่อนถึงนายกรัฐมนตรีเท่านั้น เพราะตามโครงสร้างนายกรัฐมนตรีเป็นผอ.กอ.รมน. และ ศอ.บต. อยู่แล้ว และมีการแบ่งงานด้านความมั่นคงและการพัฒนาอย่างชัดเจน ส่วนการระบุแบ่งงานตำรวจ ทหาร และฝ่ายปกครองนั้น เห็นว่าไม่มีความจำเป็น เพราะตามโครงสร้างได้แบ่งงานไว้ชัดเจนที่ทุกหน่วยงานจะขับเคลื่อนไปในทิศทางเดียวกัน ซึ่งเรื่องนี้เห็นว่าเป็นความรับผิดชอบโดยตรงของนายกรัฐมนตรี แต่มีความพยายามกันนายกรัฐมนตรีออกไปเพื่อไม่ให้มีผลกระทบทางการเมือง แต่ในทางบริหารไม่สามารถปฏิเสธได้ 

         
นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า จะยื่นอภิปรายทั่วไปโดยไม่ลงมติ
 
เพื่อเสนอแนะแนวทางแก้ปัญหาไฟใต้ในอีก 2 สัปดาห์ หลังอภิปรายร่างพ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ 2556 เสร็จแล้ว โดยอยากให้นายกรัฐมนตรีและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาร่วมรับฟังด้วย และไม่ขัดข้อง หากจะขอประชุมลับ 

         
ด้านนายสมศักดิ์ เกียรติสุรนนท์ ประธานสภาผู้แทนราษฎร กล่าวว่า ยังไม่เห็นญัตติเรื่องดังกล่าว แต่ก่อนหน้านี้ได้รับการประสานว่าฝ่ายค้านจะยื่นญัตติด้วยวาจา และวิปรัฐบาลก็เห็นชอบที่จะให้มีการอภิปราย


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์