อภิสิทธิ์แนะเสื้อแดงเคารพคำตัดสินศาล

ภาพจาก คมชัดลึกภาพจาก คมชัดลึก


'มาร์ค' แนะ 'คนเสื้อแดง' เคารพคำตัดสินศาล เพื่อให้กระบวนการยุติธรรมไทยศักดิ์สิทธิ์ จวกกลับ 'ธิดา' ปท.ไม่ถอยหลัง หากศาลถอนประกันแกนนำ นปช. ชำแหละนโยบายศก. 1 ปี 'รบ.ปู' ล้าหลัง
                         
9 ส.ค.55 นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ให้สัมภาษณ์ทางโทรศัพท์ในรายการฟ้าวันใหม่ทาง Blue Sky Channel กล่าวถึง กรณีวิทยุเสื้อแดงที่่มีการปลุกระดมให้มีมวลชนเสื้อแดงออกมาชุมนุมที่หน้าศาลอาญาว่า 

อยู่ในช่วงหัวเลี้ยวหัวต่อ ถ้าเราไม่ทำให้กระบวนการยุติธรรมของเรามีความศักดิ์สิทธิ์ เราจะมีปัญหาต่อไปในอนาคตและเราจะไม่สามารถที่จะบังคับใช้กฎหมายได้ ทุกฝ่ายมีหน้าที่ของตนเอง ศาลก็มีหน้าที่ที่จะตัดสินทุกอย่างตรงไปตรงมา ไม่ละเว้น ไม่กลั่นแกล้ง ว่าไปตามพยานหลักฐานข้อเท็จจริงและคู่ความ และผู้เกี่ยวข้องก็ต้องเคารพศาล ถ้าเราไม่ทำอย่างนี้แล้ว กระบวนการยุติธรรมก็จะเป็นปัญหา การกล่าวอ้างเรื่องของการใช้สิทธิ์ทางการเมืองนั้นก็ต้องเป็นสิทธิ์ที่ต้องมีขอบเขตและเส้นแบ่ง วันนี้ทุกคนก็จับตาดูด้วยเหตุผลที่สำคัญว่า สิ่งที่ออกมาก็จะเป็นการบ่งบอกถึงอนาคตของความศักดิ์สิทธิ์ แล้วก็ความเข้มแข็งของกระบวนการยุติธรรม ที่เป็นหัวใจของสังคมที่จะเป็นนิติรัฐ นิติธรรมและสังคมประชาธิปไตยจริงๆ

 
เมื่อถามว่านางธิดา ถาวรเศรษฐ์ ประธาน นปช.ระบุว่า หากวันนี้ศาลถอนประกัน เท่ากับประเทศไทยเดินกลับไปถอยหลังอีกครั้งหนึ่ง นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า ยังไม่ทราบว่าถอยหลังเพราะอะไร แต่ถามว่าถ้าประเทศไทยไม่เคารพกฎหมายกันและมีคนกลุ่มหนึ่งอยู่เหนือกฎหมายได้ ถึงขั้นที่ว่าข่มขู่ คุกคาม คนที่อยู่ในกระบวนการยุติธรรมได้นั้น มันไม่ยิ่งถอยหลังไกลไปมากกว่าที่นางธิดาพูด

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์