เลื่อนพิจารณาคดีถอนประกัน 5แกนนำเสื้อแดง

เลื่อนพิจารณาคดีถอนประกัน 5แกนนำเสื้อแดง

เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 9 ส.ค. ที่รัฐสภา นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ รมช.เกษตรและสหกรณ์

ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่ศาลอาญานัดฟังการพิจารณาว่าจะให้มีการเพิกถอนการประกันตัวแกนนำแดงทั้ง 24 คนหรือไม่ ว่า ถ้าศาลมีการสั่งเพิกถอนประกันตัวจริง เราก็ต้องเคารพในกระบวนการ เพราะพวกตนมีความชัดเจนมาตั้งแต่ต้นว่าพร้อมที่จะเดินทางเข้าสู่กระบวนการยุติธรรม และที่เคยถูกจับตัวคุมขังก็แสดงให้เห็นแล้วว่าเราพร้อมที่จะมอบตัวต่อเจ้าหน้าที่

 ดังนั้น หากศาลจะมีคำวินิจฉัยอย่างไร ก็น้อมรับและให้ความเคารพ

เพียงแต่ว่าในช่วงของการไต่สวนเราขอโอกาสได้ชี้แจงถึงข้อเท็จจริงและมอบเอกสารหลักฐานที่เกี่ยวข้องให้ศาลไว้พิจารณา อย่างไรก็ตาม ถ้าท้ายที่สุดศาลมีคำสั่งถอนประกันตัว พวกตนก็พร้อมจะไม่ขอเอกสิทธิ์คุ้มครองจากการเป็นส.ส. และพร้อมที่จะเข้าสู่ทุกกระบวนการเพราะคำวินิจฉัยของศาลยุติธรรมเป็นเรื่องที่ทุกฝ่ายต้องให้ความเคารพอยู่แล้ว

 “วันนี้ก็ถือเป็นอีกเหตุการณ์หนึ่งที่แสดงให้เห็นว่าพวกเราพร้อมที่จะต่อสู้ เมื่อไปปรากฎตัวที่ศาลก็ต้องน้อมรับตามที่ศาลวินิจฉัย ส่วนในเรื่องมวลชนคนเสื้อแดงที่มาให้กำลังใจก็มั่นใจว่าจะควบคุมสถานการณ์ได้ จนถึงสิ้นสุดกระบวนการวินิจฉัยจะไม่มีความวุ่นวายใดๆเกิดขึ้น” นายณัฐวุฒิ กล่าว
 อย่างไรก็ตามในเวลาต่อมา ผู้พิพากษาพร้อมองค์คณะออกนั่งบัลลังก์ไต่สวนเพิกถอนการประกันตัวแกนนำนปช. 24 คน
 
และมีคำสั่งให้เลื่อนการพิจารณากรณี5ส.ส.
 ได้แก่ นายณัฐวุฒิ ไสยเกื้อ, นายการุณ โหสกุล นายก่อแก้ว พิกุลทอง นพ.เหวง โตจิราการ และนายวิภูแถลง พัฒนภูมิไท เป็นส.ส. มีเอกสิทธิ์คุ้มครอง และห้ามดำเนินคดี
 ศาลจึงสั่งเลื่อนคดีทั้ง5 โดยนัดให้จำเลยทั้ง 24 คน มาศาลในวันที่ 29 พ.ย. นี้

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์