เสรีพิศุทธ์ ถามหาคนรับผิดชอบปล่อยภาพผู้ต้องสงสัยบึ้มกรุง!

รักษาการ ผบ.ตร.เดินหน้าลุยคดีระเบิดป่วนเมืองกรุง


ชี้ภาพผู้ต้องสงสัยที่หลุดไปถึงมือสื่อ ใครเป็นผู้รับผิดชอบ ระบุเหตุบึ้มป่วนกรุง ผบช.น.ทำลอยตัว ขณะเดียวกัน สั่งตั้งศูนย์ร้องเรียนสำหรับประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนจากการปฏิบัติหน้าที่ของตำรวจหากมีเรื่องเกิดในพื้นที่ ตั้งแต่ ผกก.-ผบก.-ผบช.ต้องรับผิดชอบหมด พร้อมเตรียมสังคายนาปรับโครงสร้าง ตำรวจทุกหน่วยต้องขึ้นตรงกับพื้นที่ ห้ามทำใครทำมัน เพราะผลประโยชน์เป็นเหตุ ด้านอดีต ผบ.ตร.ไปทำงานที่ ตร.เหมือนเดิม แต่ไม่ค่อยแจ่มใสนัก

รักษาการ ผบ.ตร. กล่าวว่า


วานนี้ (6 ก.พ.) ได้เชิญจเรตำรวจมามอบหมายให้ไปจัดตั้งศูนย์ร้องเรียนสำหรับประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อน ไม่ว่าจะใคร ทั้งที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ กองบัญชาการตำรวจนครบาล และกองบัญชาการภาคต่างๆ ซึ่งจะให้ผู้บัญชาการตำรวจนครบาลและผู้บัญชาการภาคเป็นผู้ดูแล โดยในส่วนของภาพรวมจะให้จเรตำรวจดูแล หากในช่วงนี้ใครเดือดร้อนจากการปฏิบัติหน้าที่ของข้าราชการตำรวจ หรือใครก็แล้วแต่จะดำเนินการแก้ไขให้ โดยคาดว่าจะใช้เวลาจัดตั้งประมาณ 1 เดือน ซึ่งตนเองจะลงไปกวดขันและแก้ไขปัญหาเร่งด่วนให้เสร็จสิ้นโดยเร็ว

ภาพเหตุการณ์ระเบิดช่วงปีใหม่ที่ผ่านมา



พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าวถึงการคลี่คลายคดีระเบิดด้วยว่า


การเรียกประชุมเรื่องระเบิดในวันนี้ เพียงแค่เรียกมารับฟัง ทั้งฝ่ายสืบสวนและสอบสวน เพื่อมาชี้แจงข้อเท็จจริงเบื้องต้นว่าหลังเกิดเหตุได้ทำอะไรไปบ้าง ทั้งในส่วนของพยานวัตถุ พยานเอกสารในที่เกิดเหตุ การทำงานร่วมกับดีเอสไอร่วมกันอย่างไร และภาพที่เผยแพร่ในสื่อในทีวีมีใครเป็นผู้รับผิดชอบ เอาไปเผยแพร่ก่อนที่ควรจะเป็นได้อย่างไร ส่วนจะชี้แนะอย่างไรคงต้องดูรายละเอียดในส่วนนั้นก่อน

รักษาการ ผบ.ตร.กล่าวอีกว่า


ผลงานของตำรวจที่ไม่เข้าตา ต้องดูก่อนว่าเป็นเพราะอะไร ในขณะนี้แม้จะยังไม่ได้ตัวผู้ก่อเหตุ จะบอกว่าผลงานยังไม่เข้าตาก็คงเป็นไปไม่ได้ คงต้องดูในส่วนของรายละเอียด ถ้ามีความตั้งใจดี ทำมาถูกทิศทางแต่หลักฐานยังไปไม่ถึงก็เป็นอีกเรื่องหนึ่ง แต่ถ้ารู้เห็นเป็นใจไม่ทำงานเต็มที่ ใส่เกียร์ว่าง บิดเบือนรูปคดีก็ต้องคุยกัน

ในส่วนของ ผบช.น.ที่บอกว่า ต้องเข้ามาดูในส่วนของ กทม.ให้มากขึ้นนั้นก็ถูกต้องแล้ว ใครที่รับผิดชอบพื้นที่ส่วนไหนก็ต้องลงไปดู และต้องกวดขันแก้ไขในส่วนของพื้นที่ ไม่ว่าจะเป็นจังหวัดใด อำเภอใด ทั้งผกก. ผบก. และผบช.ในพื้นที่ต้องรับผิดชอบ

จะให้ผู้บังคับบัญชาระดับสูงดูแลอย่างเดียวคงไม่ได้


เพราะผู้บังคับบัญชาระดับสูงมีหน้าที่คิด ดูแล สั่งการ และประเมินผล ไม่ควรมีหน้าที่ลงไปปฏิบัติอย่างในคดีระเบิด 9 จุดใน บช.น.มีตำรวจ 2 หมื่นกว่าคน แต่กลายเป็นว่า รอง ผบ.ตร.ต้องเป็นผู้ดูแล ส่วน ผบช.น.ลอยตัวไม่ต้องดูแล ที่ผ่านมานักข่าวก็มาถาม ผบ.ตร. ถามตน และถามรอง ผบ.ตร. แต่ไม่มีใครไปถาม ผบช.น.เลย มันผิดนะครับ ความรับผิดชอบของคุณอยู่ตรงนั้น ต้องลงไปช่วยเสริม แต่กลับกลายเป็นว่าระดับนี้ต้องลงไปดูแลเองเหมือนเป็นผู้ปฏิบัติ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์กล่าว

เมื่อถามถึงตำแหน่งรอง ผบ.ตร.ที่ว่างลง 1 ตำแหน่ง


และตำแหน่งผู้ช่วย ผบ.ตร.ที่ว่างลงอีก 2 ตำแหน่งนั้นจะมีการแต่งตั้งนายตำรวจคนใดขึ้นมาดำรงตำแหน่ง พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ตอบว่า ขณะนี้ยังไม่ทราบว่าจะเป็นใครมาดำรงตำแหน่ง


ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: ผู้จัดการออนไลน์

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์