´สนธิ´ มอบนโยบาย ´เสรีพิศุทธ์´ เชื่อมั่นฝีมือ-ความตั้งใจดี

เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 7 ก.พ. พล.อ. สนธิ บุญรัตนกลิน ผบ.ทบ.ในฐานะประธานคณะมนตรีความมั่นคงแห่งชาติ หรือ คมช. ได้เดินทางมาตรวจเยี่ยมชุมชน พร้อมมอบเงินค่าฟื้นฟู หลังประสบภัยน้ำท่วม

ให้สัมภาษณ์ถึงกรณี พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียาเวส


รักษาการแทนผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) เข้าพบเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ว่า ส่วนใหญ่ได้เล่าให้ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ให้รับทราบเกี่ยวกับแนวทางการทำงานของ คมช.หลังจากนั้นก็พูดงานของกองทัพบกที่สอดคล้อง เกี่ยวข้องและสัมพันธ์กับทางตำรวจ ซึ่งคิดว่าในขณะนี้ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ก็เข้าใจงานของกองทัพบกเป็นอย่างดี นอกจากนี้ตนยังได้ฝากงานที่เกี่ยวข้องกับความมั่นคงต่าง ๆ คิดว่า พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์มีความเข้าใจตรงนี้เป็นอย่างดีที่สำคัญคิดว่าจากการพูดคุยกันเราคงทำงานประสานกันได้ดี

ผู้สื่อข่าวถามว่า มีการฝากเกี่ยวกับคดีต่าง ๆ ที่ไม่อยากให้เป็นสีเทา พล.อ.สนธิ กล่าวว่า ไม่มี เป็นหน้าที่ของตำรวจอยู่แล้วก็ขอให้ช่วยกำกับดูแลด้วย ต่อข้อถามที่ว่าการประสานการทำงานระหว่างทหารกับตำรวจเห็นว่ามีการพูดคุยในครั้งด้วย พล.อ.สนธิ กล่าวว่า ตนบอกว่า ณ เวลานี้ทหารกับตำรวจต้องรักกัน เป็นพี่เป็นน้องกัน ซึ่งตนได้ฝากให้ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ได้กรุณาไปพูดคุยกับตำรวจในภาพรวมด้วย


เมื่อถามว่า พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์


มีการพูดถึงนโยบายในการทำงานของตำรวจที่เข้ามารับผิดชอบอย่างไรบ้าง พล.อ.สนธิ กล่าวว่า ท่านบอกว่าท่านตั้งใจทำงานให้ดีที่สุด ซึ่งตนได้คุยกันในภาพรวม เมื่อถามว่า ต้องให้เวลา พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ในการทำงาน เกี่ยวกับคดีที่สังคมคาใจอยู่หรือไม่ พล.อ.สนธิ กล่าวว่า ก็เป็นธรรมดาอยู่แล้วแต่คิดว่าด้วยความตั้งใจของ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ จะทำให้ทุกอย่างเร็ว

ส่วนที่การเข้าพบครั้งนี้มีการพูดเกี่ยวกับประเด็นที่จะให้ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธิ์ มาเป็นหนึ่งในสมาชิก คมช.ด้วยหรือไม่ พล.อ.สนธิ กล่าวว่า เรื่องนี้ต้องมาปรึกษากันอีกที และตนต้องศึกษา รธน.ด้วย


เมื่อถามว่า พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ หนักใจไหม


เมื่อถามว่า พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ หนักใจอะไรหรือไม่ที่มารับตำแหน่ง พล.อ.สนธิ กล่าวว่า ไม่น่าจะหนักใจอะไร ตนบอกไปว่า มีอะไรก็สามารถเข้ามาคุยกันได้ตลอดทั้งสองคน เมื่อถามว่า ท่านมั่นใจฝีมือการทำงานของ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ หรือไม่ พล.อ.สนธิ กล่าวว่า ความเข้มแข็งที่แสดงออกมาตลอด ตนมีความเชื่อมั่น

เมื่อถามว่า ความเข้มแข็งของพล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เกรงว่าจะมีปัญหา การควบคุมบังคับบัญชาหรือไม่ พล.อ.สนธิ กล่าวว่า ไม่มีปัญหา ทุกอย่างทำอะไรก็ตาม การเป็นผู้บังคับบัญชาคนมีกฎเกณฑ์อยู่แล้ว

ขอขอบคุณ


ข้อมูลที่มีคุณภาพ
จาก หนังสือพิมพ์เดลินิวส์

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์