สนธิลิ้มโดนคุก2ปีไม่รอลงอาญาคดีหมิ่น บิ๊กหมง

สนธิลิ้มโดนคุก2ปีไม่รอลงอาญาคดีหมิ่น บิ๊กหมง

เมื่อวันที่ 8 ส.ค.   ที่ศาลอาญาจังหวัดระยอง นายสนธิ ลิ้มทองกุล ผู้ก่อตั้งหนังสือพิมพ์ผู้จัดการ และแกนนำกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย
 
พร้อมด้วยนายสุวัตร อภัยภักดิ์ ทนายความ เดินทางมารับฟังคำพิพากษาในคดีที่ พล.อ.มงคล  อัมพรพิสิฏฐ์  อดีตประธานบริหารแผนฟื้นฟูกิจการ บริษัท อุตสาหกรรมปิโตรเคมีคัลไทย จำกัด(มหาชน)หรือ ทีพีไอ ปัจจุบันเปลี่ยนชื่อเป็นบริษัท ไออาร์พีซี จำกัด(มหาชน) ฟ้องหมิ่นประมาท เมื่อวันที่ 21 ส.ค. 2550  กรณีออกอากาศแพร่ภาพและเสียงในรายการยามเฝ้าแผ่นดิน   กล่าวหาว่าโจทก์และคณะกรรมการผู้บริหารแผนฯทำตัวเหมือน อีพีแอล สั่งให้ทีพีไอจ่ายเงินย้อนหลังให้กับบริษัท ซินเนอร์จี่ โซลูชั่น ซึ่งเป็นบริษัทที่ผู้บริหารแผนอ้างว่า ได้ใช้ที่ปรึกษาให้จ่ายเงินย้อนหลัง 30 ล้านบาท กับบริษัทพรรคพวกของ พล.อ.มงคล  และให้จ่ายอีกเดือนละ 20 ล้านบาทเป็นค่าที่ปรึกษา  ซึ่งนายสนธิ จำเลยเป็นผู้ดำเนินรายการ เมื่อวันที่ 25 พ.ค. 2550 ทำให้โจทก์เสียชื่อเสียง


นายวัฒนพล ไชยมณี ผู้พิพากษาหัวหน้าคณะในศาลจังหวัดระยอง เปิดเผยว่า
 
ศาลได้พิพากษานายสนธิ  จำเลยมีความผิดตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 378 ให้จำคุก 2 ปีไม่รอลงอาญา และให้จำเลยลงโฆษณาทางหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ เดลินิวส์ และผู้จัดการ เป็นเวลา 3 วันติดต่อกัน โดยให้จำเลยเป็นผู้ชำระค่าโฆษณา นับโทษจำเลยต่อจากโทษจำคุกหมายเลขแดงที่ 1241/2550 ของศาลอาญา ส่วนที่โจทก์ขอให้นับโทษจำเลยต่อจากโทษจำคุกของจำเลยคดีหมายเลขแดงที่5068/150 และคดีอาญาหมายเลขแดงที่5070/150 ของศาลอาญานั้น เนื่องจากคดีดังกล่าวศาลมีคำพิพากษารอการลงโทษจำคุกจึงไม่อาจนับโทษจำเลยต่อจากโทษในคดีดังกล่าวได้ พิพากษายกคำขอในส่วนนี้ ให้จำเลยชำระเงิน 200,000 บาทพร้อมดอกเบี้ยอัตราร้อยละ 7.5 ต่อปีนับแต่วันฟ้องเป็นต้นไป อย่างไรก็ตามนายสนธิ ได้ยื่นหลักทรัพย์ประกันตัวก่อนรีบเดินทางกลับทันที.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์