ศาลปัดมีธงถอนประกันแกนนำนปช.

ศาลปัดมีธงถอนประกันแกนนำนปช.

คาดศาลอาญา ตัดสินเพิกถอนประกัน “จตุพร” ไม่เกินเที่ยง หวั่นเหตุวุ่นวายเคลื่อนย้ายตัวแกนนำนปช. ด้านทนายแดง วอนขอศาลพิจารณารายบุคคล


นายทวี ประจวบลาภ อธิบดีผู้พิพากษาศาลอาญา เปิดเผยว่า การประชุมผู้บริหารศาลอาญา ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจนครบาล เจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ ในการเตรียมความพร้อมก่อนที่ศาลอาญา จะพิจารณาคำร้องขอเพิกถอนประกันนายจตุพร พรหมพันธุ์ อดีตสส.บัญชีรายชื่อพรรคเพื่อไทย และแกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) กับพวกรวม 24 คน คาดว่าจะใช้เวลาในการพิจารณาคดีไม่เกิน 12.00น.ของวันที่ 9 ส.ค.นี้


ทั้งนี้ ยืนยันว่า ศาลอาญาไม่มีธงในการตัดสินว่าจะเพิกถอนประกันใคร เพราะต้องขึ้นอยู่กับพยานหลักฐาน แต่เท่าที่ดูจากพฤติการณ์ของแกนนำ นปช.ที่อาจกระทำการเข้าข่ายผิดเงื่อนไขการให้ประกันตัวนั้น มีเพียงไม่กี่คนที่เข้าข่าย


อย่างไรก็ตาม หากมีการเพิกถอนประกันตัวแกนนำ นปช. บางคน ก็ทำให้เป็นห่วงสถานการณ์ว่าจะนำจำเลยเคลื่อนย้ายไปยังเรือนจำอย่างไรให้รวดเร็ว และปลอดภัยที่สุด และที่สำคัญต้องไม่เกิดการกระทบกระทั่ง


ด้านนายวิญญัติ  ชาติมนตรี ทนายความ นปช. กล่าวว่า แกนนำ นปช. ทั้งหมดจะเดินทางมาฟังการพิจารณาคดี

โดยทุกคนยินดีให้ความร่วมมือกับศาลอย่างเต็มที่ ในส่วนของการเตรียมข้อมูลต่อสู้คดี ทางทนายความได้เตรียมพยานหลักฐานไว้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยจะขอให้มีการพิจารณาความผิดเป็นรายบุคคล  เพราะสิ่งที่แกนนำพูดเกี่ยวกับเรื่องตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ ก็มีนักวิชาการและนักการเมืองวิพากษ์วิจารณ์กันทั่วไปไม่ได้มีจุดมุ่งร้ายให้ใครได้รับอันตราย


สำหรับบรรยากาศบริเวณโดยรอบศาลอาญา เจ้าหน้าที่ตำรวจจากกองบัญชาการตำรวจนครบาล

ได้นำแผงเหล็กมาวางกั้นเป็นแนวยาวด้านหน้าอาคารศาลอาญา ทำให้เป็นพื้นที่ว่างเพื่อใช้ในการจัดกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจในการรับมือรักษาความปลอดภัย ในวันที่ 9 ส.ค. โดยพื้นที่บริเวณด้านหน้าอาคารศาลอาญา แต่เดิมเป็นพื้นที่ใช้สำหรับจอดรถผู้มาติดต่อราชการ แต่ได้ถูกเคลียร์พื้นที่ไว้จอดรถเครื่องขยายเสียง พร้อมติดตั้งกล้องวงจรปิดบันทึกภาพเหตุการณ์ รถจานดาวเทียมใช้ในการติดต่อสื่อสาร เพื่อควบคุมมวลชนคนเสื้อแดงที่จะเดินทางมาให้กำลังใจ


ศาลปัดมีธงถอนประกันแกนนำนปช.


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์