ยังไม่นำผบ.ตร.บินพบ”แม้ว”เข้าที่ประชุมใหญ่ผู้ตรวจ

ยังไม่นำผบ.ตร.บินพบ”แม้ว”เข้าที่ประชุมใหญ่ผู้ตรวจ

วันนี้ (7 ส.ค.) นายรักษเกชา แฉ่ฉาย รองเลขาธิการสำนักงานผู้ตรวจการแผ่นดิน ในฐานะโฆษกสำนักงานผู้ตรวจการแผ่นดิน

กล่าวถึงความคืบหน้าการพิจารณาคำร้องที่ขอให้ผู้ตรวจการแผ่นดินตรวจสอบจริยธรรมของพล.ต.อ.เพรียวพันธ์ ดามาพงศ์ ผบ.ตร. ที่ลาราชการเพื่อเดินทางไปอวยพรวันคล้ายวันเกิดของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่ฮ่องกง ว่า ทางสำนักงานผู้ตรวจการแผ่นดิน ได้รวบรวมเอกสารข้อเท็จจริงและนำเรียนไปยังผู้ตรวจการแผ่นดินทั้ง 3 คนเรียบร้อยแล้ว ต้องรอให้ผู้ตรวจการแผ่นดินทั้ง 3 คนลงนามเห็นชอบเสียก่อน  จึงยังไม่ได้นำเรื่องนี้เข้าหารือยังที่ประชุมผู้ตรวจการแผ่นดิน เนื่องจากมีวาระการประชุมเรื่องอื่นๆ เข้ามาเป็นจำนวนมาก คาดว่าในไม่ช้าจะได้ข้อสรุปเรื่องนี้


นายรักษเกชา กล่าวต่อว่า ขณะที่ความคืบหน้าคำร้องของนายกมล บันไดเพชร สมาชิกพรรคเพื่อไทย

ยื่นขอให้ผู้ตรวจฯ ตรวจสอบจริยธรรม รมว.กลาโหม ที่ละเลยการตรวจสอบเอกสารเข้ารับราชการทหารของนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ นั้น ขณะนี้นายศรีราชา เจริญพานิช ผู้ตรวจการแผ่นดิน ได้หารือส่วนตัวกับผู้ตรวจฯ อีก 2 คน เพื่อถามความเห็นในเรื่องนี้แล้ว โดยหลังจากนี้ต้องรอให้นายศรีราชา ลงนามให้ความเห็นในเรื่องนี้ก่อนที่จะเปิดเผยรายละเอียดในเรื่องนี้ได้


นายรักษเกชา ยังกล่าวกรณีนายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ อดีต ส.ว.สรรหา ยื่นให้นายประวิช รัตนเพียร ผู้ตรวจการแผ่นดิน
 
ตรวจสอบพฤติกรรมทางจริยธรรมของ นายปราโมทย์ โชติมงคล นางผาณิต นิติทัณฑ์ประภาส และนายศรีราชา เจริญพานิช ผู้ตรวจการแผ่นดินสมัยนั้น ที่ส่งชื่อ พล.อ.ธีรเดช มีเพียร อดีตผู้ตรวจการแผ่นดิน เข้ารับการสรรหาเป็นส.ว. ในนามสำนักงานผู้ตรวจการแผ่นดิน ว่า ขณะนี้ตนยังไม่เห็นเรื่องเข้ามายังสำนักงานผู้ตรวจการแผ่นดิน จึงคิดว่าน่าจะเป็นการส่งหนังสือมาทางไปรษณีย์ แต่เรื่องยังคงมาไม่ถึงสำนักงานฯ


ดังนั้นคงต้องรอดูคำร้องก่อน อีกทั้งเรื่องนี้เป็นการร้อง นางผาณิต และนายศรีราชา ประธานผู้ตรวจและผู้ตรวจฯ

ดังนั้น นายประวิช ผู้ตรวจฯที่ไม่ได้โดนร้องเรียน จะเป็นผู้พิจารณาในเรื่องนี้  ซึ่งเป็นไปตามระเบียบของสำนักงานผู้ตรวจการแผ่นดิน อย่างไรก็ตามจำเป็นต้องขอดูคำร้องก่อน เพราะขณะนี้ยังไม่เห็นคำร้องดังกล่าวเลย.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์