ปชป.ขู่ดัดหลัง ดีเอสไอ เล่นการเมือง สอบดะคนบริจาคเงินน้ำท่วมผ่านพรรค แค่400ยังโดน

ภาพจากแนวหน้าภาพจากแนวหน้า


ผู้สื่อข่าวรายงาน ในการประชุม ส.ส. พรรคประชาธิปัตย์ ที่มีขึ้นเมื่อวันที่ 7 สิงหาคม ได้มีการหารือถึงกรณีที่กรมสืบสวนสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ.) ได้ออกหนังสือเรียกตัวผู้ที่เคยบริจาคเงินช่วยหลือน้ำท่วมผ่านพรรคประชาธิปัตย์ไปให้รัฐบาลมาสอบปากคำ 

โดย นายเจริญ คันธวงค์  ส.ส.กทม. เปิดเผยว่ามีการเรียกสอบไม่เว้นแม้กระทั่งคนที่บริจาคเงินแค่ 400 บาท หรือแม้กระทั่งสมาคมฌาปณกิจที่บริจาคเงิน 2 หมื่นบาท 

ขณะที่ นายถาวร เสนเนียม ฝ่ายกฏหมายพรรค กล่าวว่า กรณีนี้ตอนที่เกิดน้ำท่วม ทางคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) เคยยกเว้นการบริจาคเพื่อการช่วยเหลือคนในชาติ และมองเจตนาของดีเอสไอว่า มีการเรียกไปสอบเฉพาะผู้ที่เคยบริจาคผ่านพรรคประชาธิปัตย์ไปให้รัฐบาลเท่านั้น ขณะที่ในส่วนของจังหวัดต่างๆ ในเวลานั้น ก็ได้มีการรับบริจาคจากพ่อค้าประชาชนในแต่ละจังหวัด เพื่อไปให้รัฐบาลในลักษณะเดียวกันแต่ไม่มีการเรียกสอบ จึงมองเจตนาครั้งนี้ว่าเชื่อมโยงการเมืองเพื่อจับผิด โดยพรรคจะยื่นหนังสือร้องต่อผู้ตรวจการแผ่นดิน ให้ดำเนินการตรวจสอบดีเอสไอ พร้อมทั้งขอให้ประชาชนที่เคยบริจาคผ่านพรรคที่ถูกดีเอสไอเรียกสอบ ที่ส่วนใหญ่เป็นพ่อค้าประชาชน คนทำมาหากินต่างหวาดกลัวว่าจะกระทบต่ออาชีพให้มาร้องเรียนและปรึกษากับทีมกฏหมายได้ที่พรรค โดยจะมีการจัดเจ้าหน้าที่คอยรับเรื่องและประสานทางคดี


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์