ปูลั่นพร้อมแจงซักฟอก ย้ำไม่จำเป็นต้องมีองครักษ์พิทักษ์

ปูลั่นพร้อมแจงซักฟอก ย้ำไม่จำเป็นต้องมีองครักษ์พิทักษ์

นายกฯลั่นพร้อมแจงซักฟอกฝ่ายค้าน ย้ำไม่จำเป็นต้องมีองครักษ์พิทักษ์ รับปัญหาใต้เป็นเรื่องละเอียดอ่อน เปรยต้องความเห็นทุกฝ่ายก่อนคิดประกาศเคอร์ฟิว


น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า
 
ตนพร้อมชี้แจงกรณีที่ฝ่ายค้านเตรียมยื่นญัตติอภิปรายไม่ไว้วางใจแต่ต้องอยู่ในประเด็นของการบริหารงานของรัฐบาล ทั้งนี้ ยอมรับว่าไม่ทราบข้อมูลหรือประเด็นที่ชัดเจนของฝ่ายค้านที่จะยื่นอภิปรายไม่ไว้วางใจ อย่างไรก็ตาม ยืนยันว่าไม่จำเป็นต้องมีองครักษ์พิทักษ์นายกฯเพื้อช่วยในการชี้แจง 


ส่วนความพร้อมในการชี้แจงประเด็นการทุจริต

ยืนยันว่ารัฐบาลไม่สนับสนุนให้มีการทุจริต และได้ตั้งร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี มากำกับดูแลเรื่องดังกล่าวอย่างใกล้ชิด ส่วนจะมีการปรับคณะรัฐมนนตรี (ครม.) หลังการอภิปรายหรือไม่นั้น ต้องดูเนื้อหาและประเด็นในการอภิปราย แต่ยืนยันว่าขณะนี้ยังไม่การปรับครม.


สำหรับสถานการณ์ปัญหาความไม่สงบในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้

ยอมรับว่าเป็นเรื่องละเอียดอ่อน โดยรัฐบาลยังคงใช้ยุทธศาสตร์การแก้ปัญหาตามที่ได้แถลงไว้ต่อรัฐสภา โดยจะมีการเสริมเรื่องการปฏิบัติงนให้เป็นเอกภาพมากขึ้น โดยมอบหมายให้พล.อ.ยุทธศักดิ์ ศศิประภา รองนายกรัฐมนตรี ด้านความมั่นคง ยังเป็นผู้รับผิดชอบหลักในการแก้ไขปัญหาในพื้นที่ ส่วนนายยงยุทธ วิชัยดิษฐ์ รองนายกฯ และรมว.มหาดไทย และร.ต.อ.เฉลิม มาช่วยเสริมในการปฏิบัติงานให้มีคุณภาพและรวดเร็วมากขึ้น


ทั้งนี้ การประชุมของศูนย์แก้ไขปัญหา 3 จังหวัดชายแดรภาคใต้ในวันพรุ่งนี้ (8ส.ค.)
 
จะเน้นการปฏิบัติงานให้เกิดความชัดเจนในเกิดการบูรณาการและความเป็นเอกภาพ ส่วนมาตรการเคอร์ฟิวในพื้นที่นั้นยังอยู่ระหว่างการสำรวจศึกษา ซึ่งต้องหารือกับสภาคมมั่นคงแห่งชาติ (สมช.) อีกครั้ง อย่างไรก็ตาม รัฐบาลเห็นว่าปัญหานี้ถือเป็นวาระของชาติและยินดีรับฟังความเห็นของฝ่ายค้าน เนื่องจากต้องอาศัยความร่วมมือจากทุกฝ่าย


ปูลั่นพร้อมแจงซักฟอก ย้ำไม่จำเป็นต้องมีองครักษ์พิทักษ์


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์