นครบาลมั่นใจไต่สวนถอนประกันตู่ไร้ป่วน

นครบาลมั่นใจไต่สวนถอนประกันตู่ไร้ป่วน

ผบช.น.มั่นใจ ฟังไต่สวนถอนประกันจตุพร ไร้ป่วน ไม่ห่วงม็อบแดงชุมนุมหน้าศาล พร้อมลงพื้นที่สั่งการปฏิบัติด้วยตัวเอง 


พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ผบช.น.กล่าวถึงการดูแลความสงบเรียบร้อยรักษาความปลอดภัย  กรณีศาลนัดฟังคำสั่งคำร้องขอเพิกถอนการประกันตัวนายจตุพร พรหมพันธุ์ และไต่สวนนายก่อแก้ว พิกุลทอง กับพวกรวม 24 คน ว่า มีการจัดเตรียมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจไว้พร้อมแล้ว  ตามแผนปฏิบัติที่วางไว้  ไม่น่ามีปัญหาอะไร  และจะลงพื้นที่ไปดูแลสถานการณ์  และควบคุมสั่งการปฏิบัติด้วยตัวเอง  โดยจะใช้กำลังกองร้อยควบคุมฝูงชนชุดปราบจลาจลร่วมกับตำรวจกองบังคับการตำรวจนครบาล 2 และเจ้าหน้าตำรวจจราจรเข้าไปดูแล ไม่ให้มีผลกระทบต่อผู้ใช้รถใช้ถนนบริเวณใกล้เคียง


ผู้ข่าวรายงานว่า  นอกจากจะใช้กำลังตำรวจนครบาลในการดูแลความสงบเรียบร้อยบริเวณด้านนอกและด้านในศาลแล้ว 

ยังมีกำลังตำรวจกองปราบชุดคอมมานโดเข้าร่วมดูแลกลุ่มผู้ชุมนุมอย่างเข้มงวด   โดยศาลได้ประสานขอกำลังตำรวจคอมมานโดจากกองปราบปรามเข้ามาดูแลกรณีเกิดความไม่สงบเรียบร้อยในบริเวณศาล เช่น การใช้รถติดตั้งเครื่องขยายเสียงพูดปลุกเร้าอภิปราย ก่อให้เกิดเสียงกึกก้อง ทำให้ขัดขวางการพิจารณาคดีนี้และคดีอื่นๆ ของศาลอาญา ศาลแพ่ง ศาลอุทธรณ์ ศาลแขวงพระนครเหนือ มีผู้สนับสนุนแกนนำมาให้กำลังใจในลักษณะก่อความวุ่นวายไม่เหมาะสม มีการเร่ขายสินค้าขัดขวางการจราจรบนถนนรัชดาภิเษก ทั้งที่เป็นการไต่สวนกรณีนายจตุพรเพียงคนเดียว


พล.ต.ท.คำรณวิทย์ กล่าวด้วยว่า การไต่สวนในวันที่ 9 ส.ค.นี้ น่าจะมีประชาชน ผู้สนใจ ผู้สนับสนุน และสื่อมวลชน มาศาลเป็นจำนวนมาก
 
ศาลอาญาจึงอาศัยกฎหมายวิธีพิจารณาความแพ่งมาตรา 30 ประกอบกฎหมายวิธีพิจารณาความอาญามาตรา 158 ออกข้อกำหนดดังนี้คือ ห้ามมิให้ผู้ใดประพฤติตนในทางที่ก่อให้เกิดความไม่สงบเรียบร้อย ก่อความรำคาญในบริเวณศาล หรือกระทำการในลักษณะที่เป็นการยั่วยุสนับสนุนในบริเวณศาล ห้ามใช้เครื่องขยายเสียงส่งเสียงดัง อันเป็นการรบกวนการพิจารณาของศาล ห้ามวางสินค้ากีดขวางทางเข้าออกศาลอาญา ผู้ฝ่าฝืนมีความผิดฐานละเมิดอำนาจศาล ระวางโทษจำคุก 6 เดือน


นครบาลมั่นใจไต่สวนถอนประกันตู่ไร้ป่วน


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์