เทพไทตอกหน้า‘เด็จพี่’ไร้สาระ ตั้ง10คำถามให้มาร์คตอบก่อนซักฟอก

เทพไทตอกหน้า‘เด็จพี่’ไร้สาระ ตั้ง10คำถามให้มาร์คตอบก่อนซักฟอก

นายเทพไท เสนพงศ์ ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีที่นายพร้อมพงษ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย
 
ที่ออกมาเรียกร้องให้นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ตอบคำถาม 10 ข้อก่อนที่จะยื่นญัตติอภิปรายไม่ไว้วางใจว่า การอภิปรายไม่ไว้วางใจ เพื่อประสิทธิภาพในการทำหน้าที่ตรวจสอบของฝ่ายค้าน ถือว่าเป็นสิทธิตามรัฐธรรมนูญ แต่ทำไมพรรคเพื่อไทยออกมาตีโพยตีพาย ดิสเครดิตการทำงานของฝ่ายค้าน ออกมาเรียกร้องให้นายอภิสิทธิ์ต้องตอบ 10 คำถามก่อนจะอภิปรายไว่ไว้วางใจนั้น หากดูคำถามล้วนแล้วแต่เป็นคำถามที่ไร้สาระ และไม่เกี่ยวกับการอภิปรายไม่ไว้วางใจ ซึ่งคำถามทั้ง 10 ข้อนี้ตนตอบแทนก็ได้ เช่น 1.ถามว่านายอภิสิทธิ์หาใบสด.9 ได้แล้วหรือยัง ตนขอตอบแทนมีอยู่แล้ว ซึ่งกำลังอยู่ในระหว่างพิจารณาคดีในศาล 2.ถามว่าฟ้องพล.อ.สุกำพล สุวรรณทัต รมว.กลาโหม หรือยัง ก็ยืนยันว่าไม่ต้องรีบฟ้อง เพราะอายุความยังไม่หมดง่ายๆ รอให้มีการรวบรวมหลักฐานก่อน 3.ถามว่ามียศทางทหารเหตุใดไม่ใช้ยศนำหน้านั้น นายอภิสิทธิ์ได้ทำเรื่องสละยศไปแล้ว 4.ส่วนเหตุใดถึงใช้รถกันกระสุน ยืนยันว่าใช้สิทธิในฐานะผู้นำฝ่ายค้านที่สรภ.ได้อนุญาตเรียบร้อย


นายเทพไท กล่าวว่า 5.ที่นายพร้อมพงษ์ตั้งคำถามว่ามีข่าววงในบอกว่าไม่มีเสนอชื่อนายอภิสิทธิ์แนบท้ายญัตติการอภิปรายไม่ไว้วางใจทางพรรคประชาธิปัตย์แตกต่างจากพรรคเพื่อไทย เราเสนอชื่อนายอภิสิทธิ์แน่นอน แต่การอภิปรายของพรรคเพื่อไทยในสมัยที่เป็นฝ่ายค้านอยากถามได้เสนอชื่อใคร เสนอชื่อคนของพรรคตัวเองหรือไม่ รวมทั้งยังมีการแย่งชิงการนำการอภิปราย คนพูดเปิดอภิปรายเป็นอีกคน ส่วนคนพูดปิดอภิปรายก็เป็นอีกคนหนึ่ง 6.มีการถามว่าครม.เงาของพรรคใช้เครื่องหมายครม.จริงหรือไม่นั้น ก็ไม่รู้ว่านายพร้อมพงษ์ไปหลับหูหลับตาอยู่ที่ไหน เพราะครม.เงาของพรรคใช้สัญลักษณ์รูปพระแม่ธรณี 7.ส่วนที่ถามว่าเรื่องดับไฟใต้ 99 วันนั้น ก็เป็นเรื่องของนโยบายที่มีการออกพ.ร.บ.ศอ.บต.เป็นที่เรียบร้อยแล้ว  8.ถามว่าให้นายกษิต ภิรมย์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ ไปฟ้องที่ศาลอาญาระหว่างประเทศในคดีการฆ่าตัดตอน เพื่อเป็นการแก้เกี้ยวหรือไม่นั้น

ตนยืนยันว่าไม่ใช่การแก้เกี้ยวแต่อย่างใด

แต่ฟ้องตามข้อเท็จจริงจริงตามคำแนะนำคตน. ที่มีการระบุในรายงานว่าความผิดเรื่องฆ่าตัดตอนเข้าข่ายมูลฐานความผิดที่ศาลอาญาระหว่างประเทศจะรับไว้พิจารณษได้ 9.ถามว่านายอภิสิทธิ์ถือสัญชาติอะไร ยืนยันว่าถือสัญชาติไทยชัดเจน และ10.ถามว่านายอภิสิทธิ์คสวมเสื้อแดงขึ้นเวทีผ่าความจริงมีเจตนารมย์อย่างไรนั้น ก็ไม่รู้ว่าได้ฟังการปราศรัยหรือไม่ เพราะมีเจตนารมย์ชัดว่าสีแดงเป็นสีของคนไทยทุกคน เป็นสีในธงชาติไทยไม่ควรมีกลุ่มใดกลุ่มหนึ่งใช้อภิสิทธิ์ยึดสีแดงเป็นของตัวเอง


นายเทพไท กล่าวว่า ส่วนที่นายนพด ปัทมะ ทนายความส่วนตัวพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ

ระบุว่าการอภิปรายไม่ไว้วางใจไม่คำนึงถึงผลโพลที่มีถึง52%ไม่สนับสนุนให้มีการอภิปรายไม่ไว้วางใจ การอ้างผลโพลกับการทำงานหน้าที่เป็นคนละเรื่องกัน หากพรรคเพื่อไทยยึดผลโพลในการทำงานจริง อยากถามว่าทำไมผลโพลที่ระบุว่าให้ถอนร่างแก้ไขรัฐธณรมนูญและถอนร่างพ.ร.บ.ปรองดองออกสูงถึง 77.9% เพราะคิดว่าไม่อาจส่ร้างความปรองดองได้ และเห็นว่า 68% เห็นว่าจะทำให้เกิดความขัดแย้งรุนแรง ทั้งนี้ หากเคารพผลโพลจริงทำไมไม่ถอนออกไป การหยิบยกเอาผลโพลเรื่องการอภิปรายไม่ไว้วางใจแสดงว่าพรรคเพื่อไทยเอาแต่ได้ เอาสิ่งที่เป็นประโยชน์กับตัวเองมาสร้างความชอบธรรมให้พรรคตัวเอง


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์