ยุวนปช.-ปชป. แลกเสื้อแดง ก่อนยุติการอดข้าว–อดน้ำ

ยุวนปช.-ปชป. แลกเสื้อแดง ก่อนยุติการอดข้าว–อดน้ำ

วันที่ 6 ส.ค. ผู้สื่อข่าว "ข่าวสด" รายงานจากพรรคประชาธิปัตย์ ว่า

หลังจากที่กลุ่มนักศึกษาอ้างตัวว่าเป็นตัวแทนชมรมนิสิตนักศึกษาผู้รักประชาธิปไตย หรือ ยุวนปช. ปักหลักกางเต็นท์ ค้างคืนอยู่ที่บริเวณหน้าพรรคประชาธิปัตย์ มาตั้งแต่วันที่ 4 ส.ค. 2555 โดยมีนายซัยยิด กาซิม ฮายัด หรือ "ซิม" อดข้าวอดน้ำ ประท้วงเพื่อเรียกร้องให้นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ถอนคำพูด ที่ปราศรัยบนเวที ผ่าความจริงฯ ของพรรคประชาธิปัตย์ ซึ่งกระทบต่ออุดมการณ์ของคนเสื้อแดงนั้น ปรากฏว่าในช่วงสายวันเดียวกัน (6 ส.ค.) นายแทนคุณ จิตต์อิสระ รองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ ได้เข้าไปพูดคุย ประมาณ 10 นาที จึงพานายซัยยิด มาแถลงข่าวร่วมกัน

นายซิม กล่าวว่า หลังจากตนอดข้าวอดน้ำมาแล้วถึง 3 วันเพื่อแสดงให้เห็นถึงอุดมการณ์ที่แท้จริงของคนเสื้อแดง

ที่ทำกิจกรรมโดยไม่มีใครจ้างหรือถูกใครหลอกมา แต่นายอภิสิทธิ์ ไม่ได้เข้ามารับจดหมายประท้วงของตน ซึ่งเมื่อนายแทนคุณ ได้มาเจรจา ตนก็พร้อมที่จะยุติการประท้วง เพราะไม่อยากให้กระทบกับสภาพการจราจร เนื่องจากเป็นวันเปิดทำการของราชการแล้ว แต่ขอฝากจดหมายเรียกร้องให้นายอภิสิทธิ์ ถอนคำพูด พร้อมมีคนเสื้อแดง ฝากเสื้อยืดสีแดง ที่คนเสื้อแดงเคยใส่มาแล้ว โดยมีข้อความระบุว่า “เราเห็นคนตาย I see dead people” มาให้นาอภิสิทธิ์ ด้วย อย่างไรก็ตามสิ่งที่ตนเรียกร้องไม่ได้ทำเพื่อพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี แต่ทำเพื่อคนเสื้อแดง ที่ไม่ได้รับความเป็นธรรม ซึ่งพ.ต.ท.ทักษิณ ก็เป็นหนึ่งในบุคคลที่ไม่ได้รับความเป็นธรรมเช่นกัน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายแทนคุณ ได้รับจดหมายและเสื้อสีแดง โดยระบุว่า จะนำไปมอบให้นายอภิสิทธิ์ พร้อมกับได้มอบเสื้อสีแดง ที่มีข้อความว่า “หยุดปรองดอง จอมปลอม ล้างผิดคนโกง”  ให้กับนายซิม ไปด้วย หลังจากนั้นนายซิม พร้อมพวก ได้พากันขนของกลับที่พัก และยกเลิกการอดข้าวอดน้ำประท้วง 


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์