ปชป.แตก2ขั้วหนุนสุขุมพันธุ์-กรณ์เลือกตั้งผู้ว่าฯกทม.

ปชป.แตก2ขั้วหนุนสุขุมพันธุ์-กรณ์เลือกตั้งผู้ว่าฯกทม.

  นายอัศวัชร์ อภัยวงศ์ ที่ปรึกษานายธีระชน มโนมัยพิบูลย์ รองผู้ว่าฯ กทม. กล่าวว่า ขณะนี้พรรคประชาธิปัตย์(ปชป.)

ได้ตั้งคณะกรรมการสรรหาบุคคลเพื่อลงสมัครรับเลือกตั้งเป็นผู้ว่าฯ กทม. ในนามตัวแทนพรรคระดับโซนกรุงเทพฯ ขึ้น โดยมีนายกรณ์ จาติกวณิช ส.ส.บัญชีรายชื่อ และรองหัวหน้าพรรค เป็นประธานชุด ร่วมกับส.ส.อีกหลายคน อาทิ นายอภิรักษ์ โกษะโยธิน นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ คุณหญิงกัลยา โสภณพนิช และมีอดีตผู้ว่าฯ กทม. มารับตำแหน่งเป็นที่ปรึกษาคณะกรรมการชุดดังกล่าวด้วย 
       
นายอัศวัชร์ กล่าวอีกว่า ทั้งนี้ คาดว่ากระบวนการทั้งหมดนี้จะแล้วเสร็จก่อนช่วง 4 เดือนสุดท้ายหรือช่วงนับถอยหลัง 120 วันการดำรงตำแหน่ง

ของม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าฯ กทม. หรือก่อนสิ้นปีจะมีความชัดเจน อย่างแน่นอน โดยเฉพาะในส่วนม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ที่ได้ประกาศว่าจะลงสมัครอีกครั้งนั้น อยู่ระหว่างการเชิญนายพิจิตต รัตตกุล และนายอภิรักษ์ อดีตผู้ว่าฯ กทม.ร่วมกำหนดแผนและนโยบาย และจับมือกับม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ในการรณรงค์หาเสียงเลือกตั้งครั้งหน้าด้วย
       
ด้านนายวสันต์ มีวงษ์ โฆษกกทม. ในฐานะทีมงานม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ กล่าวว่า
ขณะนี้ ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ มีความพร้อมลงเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม.สมัยหน้า ตั้งแต่ประกาศเจตนารมณ์กับสาธารณะชน แต่ทั้งหมดต้องขึ้นกับกระบวนการพิจารณาของพรรคประชาธิปัตย์ว่าผลจะเป็นอย่างไร 
       
รายงานข่าวแจ้งว่า ที่ผ่านมามีกระแสข่าวมาเป็นระยะว่า นายกรณ์ คนสนิทนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์

 แสดงความประสงค์ต้องการลงสมัครเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม.ครั้งหน้า แต่ก่อนหน้านี้นายกรณ์ยังไม่เคยออกมาแถลงข่าวยืนยันกระแสข่าวแต่อย่างใด ซึ่งการตั้งคณะกรรมการระดับกรุงเทพฯ ของพรรค โดยมอบหมายให้นายกรณ์เป็นประธานชุดนั้น เป็นที่น่าสังเกตว่า นายกรณ์ก็มีชื่อเป็นกรรมการในคณะกรรมการชุดใหญ่ของพรรคอีก 2 ชุด ซึ่งมีอำนาจชี้ขาดตามที่คณะกรรมการชุดเล็กสรุปรายชื่อเสนอมาด้วย นอกจากนี้ ยังมีกระแสมาว่า สมาชิกในพรรคประชาธิปัตย์ภาคกรุงเทพฯ กำลังแบ่งขั้วสนับสนุนระหว่างกลุ่มม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ และกลุ่มที่สนับสนุนนายกรณ์ซึ่งเตรียมเสนอชื่อเข้าสู่การพิจารณาในเร็วๆ นี้

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์