“เทพไท” ท้า “นายกฯปู” ยืนยันพร้อมตอบซักฟอก

“เทพไท” ท้า “นายกฯปู” ยืนยันพร้อมตอบซักฟอก

วันนี้ ( 4 ส.ค.) ที่พรรคประชาธิปัตย์  นายเทพไท เสนพงศ์ ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์
 
กล่าวถึงกรณีที่ส.ส.พรรคเพื่อไทยเรียงหน้าออกมาการันตีว่าน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี สามารถรับมือกับการอภิปรายไม่ไว้วางใจได้ ว่า เป็นพฤติกรรมปากกล้าขาสั่นมากกว่า เพราะที่ผ่านมา น.ส.ยิ่งลักษณ์ได้อาศัยจังหวะเวลาหลีกหนีการตรวจสอบอยู่เป็นประจำ แม้แต่การตั้งกระทู้ถามสดในสภาฯ ก็ยังไม่กล้าที่จะมาตอบด้วยตัวเอง เมื่อถูกยื่นญัตติอภิปรายไม่ไว้วางใจถือว่าเป็นรอบบังคับ จึงอยากรู้ว่านายกฯ จะพร้อมให้ตรวจสอบอย่างไร และอยากจะฟังเสียงยืนยันจากปากนายกฯ มากกว่าลิ่วล้อที่ออกมาประโคมข่าว อ้างว่ารัฐบาลชุดนี้มีผลงานมากมายและสามารถตอบคำถามได้ทุกเรื่องนั้นก็อยากจะรู้ว่ามีผลงานอะไรบ้างที่ประสบความสำเร็จ อยากจะให้สรุปมาเป็นผลงานในรอบ 1 ปี ว่าจะได้สักหนึ่งหน้ากระดาษหรือไม่


 “หากนายกฯ พร้อมที่จะตอบคำถามและรับการตรวจสอบจากการอภิปรายไม่ไว้วางใจจริง ก็ควรออกมาห้ามปรามให้สมาชิกพรรคเพื่อไทยหยุดทำตัวเป็นกระต่ายตื่นตูม ไม่จำเป็นที่จะต้องระดม ส.ส.พรรคเพื่อไทยประชุมรับมือซักฟอกในวันที่ 7 ส.ค.นี้  และการอภิปรายไม่ไว้วางใจในสภาฯ เป็นเรื่องของผู้ถูกอภิปรายกับผู้อภิปราย ไม่ใช่เวทีประกวดนางงามที่จะต้องมีพี่เลี้ยงคอยประคับประคอง ถ้าไม่มั่นใจก็ควรถอยออกไป” นายเทพไทกล่าว
 

นายเทพไท ยังกล่าวถึงกรณีที่นายนพดล ปัทมะ ทนายความส่วนตัวพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ และนายสุรนันท์ เวชชาชีวะ เลขาธิการนายกฯ

ออกมาการันตีถึงความเชี่ยวชาญทางการเมืองของน.ส.ยิ่งลักษณ์ว่าพัฒนาขึ้นเป็นที่ยอมรับของ ส.ส.ระดับผู้เชี่ยวชาญนั้น ว่า เป็นกระบวนการเชลียร์ที่ไม่ลืมหูลืมตาดูข้อเท็จจริง หาก น.ส.ยิ่งลัษณ์มีพัฒนาการทางการเมืองที่ดีเป็นนายกฯ ที่สมบทบาทกับตำแหน่งแล้วก็คงจะไม่มีใครกล้ายื่นญัตติอภิปรายไม่ไว้วางในในเรื่องของวุฒิภาวะ หรือภาวะผู้นำอย่างแน่นอน คนเหล่านี้จะประโคมข่าวเยินยอปอปั้นอย่างไรความเป็นจริงและความมั่นใจไม่มีใครรู้ดีไปกว่าตัวน.ส.ยิ่งลักษณ์ ซึ่งทุกอย่างก็คงจะพิสูจน์ความจริงในการอภิปรายในสภาฯ ได้
 

นายเทพไท ยังกล่าวถึงกรณีที่นางธิดา ถาวรเศรษฐ์ ประธานกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ ( นปช.)
 
ยืนยันว่าจะมีคนเสื้อแดงมาชุมนุมที่ศาลอาญาเพื่อให้กำลังใจนายจตุพร พรหมพันธ์ แกนนำนปช. ในวันที่ 9 ส.ค.นี้ ที่ศาลอาญาจะพิจารณาถอนประกันตัวหรือไม่ โดยระบุว่าหากเกิดความวุ่นวายใดๆ ขึ้นมาจะต้องไปโทษศาลอาญา ว่า นางธิดากำลังแข็งข้อและท้าทายอำนาจศาลอย่างชัดเจน การที่ศาลออกคำสั่งห้ามการชุมนุมหน้าศาลตั้งแต่ต้นก็เป็นการป้องกันเหตุความวุ่นวายที่จะเกิดขึ้นในอนาคต และคงจะเป็นเจตนาดีของศาลอาญาที่ไม่อยากจะใช้ไม้แข็งจัดการกับกลุ่มผู้ชุมนุมที่ละเมิดอำนาจศาล เพื่อหลีกเลี่ยงการถูกใส่ร้ายว่าศาลมีสองมาตรฐานอีก แต่การทีมีการบอกว่าหากความวุ่นวายเกิดขึ้นต้องไปโทษศาลอาญานั้น เป็นการโยนความผิดให้ศาล โดยไม่ดูพฤติกรรมของตัวเองและคนเสื้อแดงว่ามีความผิดอย่างไร


 “เมื่อศาลมีคำสั่งชัดเจนเช่นนี้ก็อยากจะให้ทุกฝ่ายได้เคารพและปฏิบัติตามคำสั่งของศาล และอยากให้เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเรื่องนี้ได้ปฏิบัติหน้าที่ตามคำสั่งของศาลอย่างเคร่งครัด อย่าปล่อยให้กฎหมู่อยู่เหนือกฎหมาย อย่าให้คนเหล่านี้ทำตัวเป็นอภิสิทธิชนก้าวล่วงกระบวนการยุติธรรมได้ ไม่เช่นนั้นคำสั่งศาลก็จะไม่ศักดิ์สิทธิ์” นายเทพไท กล่าว.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์