จตุพร หวังศาลเมตตารับแล้วแต่ชะตากรรม

จตุพร หวังศาลเมตตารับแล้วแต่ชะตากรรม

กลุ่มคนเสื้อแดงกำชับมวลชน ห้ามขนเครื่องขยายเสียงไปศาล ด้าน“ตู่”หวังศาลเมตตา แล้วแต่ชะตากรรม

วันนี้(3 ส.ค.) ที่ห้างสรรพสินค้าอิมพีเรียลเวิร์ลลาดพร้าว กลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อค้านเผด็จการแห่งชาติ นปช.(คนเสื้อแดง) นำโดย นางธิดา ถาวรเศรษฐ ประธานนปช. นายวรวุฒิ วิชัยดิษฐ โฆษกนปช. นายจตุพร พรหมพันธุ์ แกนนำ น.พ.เหวง โตจิราการ แกนนำ ร่วมกันแถลงข่าวประจำสัปดาห์


โดยนายวรวุฒิ กล่าวว่า สถานการณ์ที่กลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย(พธม.)ที่เตรียมชุมนุมต่อต้านรัฐบาลนั้น ยืนยันคนเสื้อแดงจะเป็นผนังทองแดงกำแพงเหล็กให้รัฐบาล ไม่ไปเผชิญหน้าเด็ดขาดแต่จะคอยติดตามสถานการณ์อยู่ห่างๆ และไม่ว่ารัฐบาลนี้จะทำสิ่งใดแก้ไขปัญหาใช้เวลานานหรือไม่เสื้อแดงก็สบับสนุนรัฐบาลแน่นอน และวันที่ 9 ส.ค.นี้ ที่ศาลอาญาจะพิจารณาถอนประกันนายจตุพร และแกนนำคนอื่นๆหรือไม่นั้น เชื่อว่าคนเสื้อแดงไปมากกว่าวันที่ 23 ก.ค.ที่ผ่านมาอย่างแน่นอน สิ่งสำคัญขอความร่วมมือผู้สนับสนุนงดเครื่องขยายเสียง แต่หากมีเหตุการณ์อะไรควบคุมไม่ได้ก็ต้องโทษศาลเอง ขอทุกคนประเมิณสถานการณ์กันเอง และอะไรที่ก้าวล่วงศาลขออย่าทำ


ด้านนางธิดากล่าวว่า ขอให้คนเสื้อแดงเดินทางไปที่ศาลอาญามากกว่าวันที่ 23 ก.ค.เพราะจะเป็นการแสดงออกว่าคนเสื้อแดงรักกันห่วงใยกัน แต่ขอให้ไปอย่างเรียบร้อย มีดอกไม้ไปมอบให้แกนนำ ป้ายประท้วงไม่ต้องนำไป เครื่องขยายเสียงต่างๆขอให้งด


ด้านนายจตุพร กล่าวว่า ที่ศาลนัดแกนนำคนเสื้อแดงจำนวน 24 คนใต่สวนเรื่องถอนประกันนั้น ขอวิงวอนว่าห้ามนำเครื่องกระจายเสียงไปเด็ดขาดและให้อยู่อย่างเรียบร้อยที่สุด รวมทั้งห้ามนำสินค้าคนเสื้อแดงไปวางขาย เนื่องจากอาจทำให้ถูกจำคุก 6 เดือนจากการละเมิดศาลได้ และเพื่อไม่ให้เรื่องนี้เป็นเหตุที่ใช้อ้างในทางลบต่อแกนนำที่ถูกพิจารณาคดี ขณะนี้ยังไม่ทราบว่าสถานการณ์จะมีความแน่นอนหรือไม่ แล้วแต่ชะตากรรมแต่ขอให้ทำหัวใจให้พร้อมรับทุกสถานการณ์ ทั้งนี้หวังว่าศาลยุติธรรมจะเมตตา พูดแทนแกนนำทุกคนขอขอบคุณทุกกำลังใจ ยืนยันพวกเราเป็นสุจริตชน และเหมือนที่บอกไปแล้วว่าผลลัพธ์สุดท้ายของคนเสื้อแดงคือไม่ตายก็ติดคุก แต่ดีใจที่เกิดมาเพื่อต่อสู้


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์