“พล.อ.ประยุทธ์” ระบุการแก้ปัญหาความไม่สงบใต้ต้องใช้เวลา

“พล.อ.ประยุทธ์” ระบุการแก้ปัญหาความไม่สงบใต้ต้องใช้เวลา

“พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา” เป็นห่วงความปลอดภัยเจ้าหน้าที่ในพื้นที่ใต้

กำชับทุกหน่วยปฏิบัติงานตามกรอบยุทธศาสตร์อย่างเคร่งครัด พร้อมชี้แจงประชาชน การแก้ปัญหาความไม่สงบใต้ต้องใช้เวลา ยังไม่พิจารณาใช้กฎอัยการศึก เผยการข่าวเตือนเจ้าหน้าที่เพิ่มความระมัดระวัง

พ.อ.หญิงศิริจันทร์ งาทอง รองโฆษกกองทัพบก กล่าวว่า ในการประชุมหน่วยขึ้นตรงกองทัพบก (นขต.)

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก แสดงความห่วงใยถึงความปลอดภัยของเจ้าหน้าที่ในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ โดยกำชับให้ทุกหน่วยปฏิบัติงานตามกรอบยุทธศาสตร์อย่างเคร่งครัดภายใต้กฎหมายที่กำหนด พร้อมกับให้ลงพื้นที่ทำความเข้าใจและชี้แจงกับประชาชนที่วิพากษ์วิจารณ์การทำงานของกองทัพว่าประสบความล้มเหลว เพื่อให้เกิดความเข้าใจว่าการแก้ไขปัญหาความไม่สงบในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ต้องใช้เวลา ไม่สามารถแก้ปัญหาได้ภายในระยะเวลาอันสั้น รวมถึงทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องต้องช่วยกัน

เมื่อถามถึงความจำเป็นการประกาศใช้กฎอัยการศึกเพื่อควบคุมสถานการณ์ในพื้นที่ช่วงนี้ รองโฆษกกองทัพบก กล่าวว่า

วันนี้ยังไม่มีการพิจารณาใช้กฎอัยการศึก เนื่องจากผู้บัญชาการทหารบกให้ความสำคัญกับการใช้ชีวิตตามปกติของประชาชน ดังนั้น มาตรการใดที่จะส่งผลกระทบ ก็จะพิจารณาในภายหลัง

รองโฆษกกองทัพบก กล่าวว่า เจ้าหน้าที่การข่าวได้แจ้งเตือนให้เจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติงานในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้เพิ่มความระมัดระวัง

เนื่องจากมีรายงานว่าจะถูกเป็นเป้าโจมตีของกลุ่มก่อความไม่สงบในช่วงนี้ ส่วนการที่ พล.ท.อุดมชัย ธรรมสาโรรัชต์ แม่ทัพภาคที่ 4 ไม่ได้มาประชุม นขต. เนื่องจากผู้บัญชาการทหารบก สั่งการให้ติดตามสถานการณ์ในพื้นที่อย่างใกล้ชิด หลังเกิดเหตุระเบิดที่โรงแรมซีเอส ปัตตานี.-สำนักข่าวไทย

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์