เห็นต่างประกาศเคอร์ฟิว3จว.ใต้

ภาพจาก คมชัดลึกภาพจาก คมชัดลึก


ผู้นำศาสนายะลาไม่เห็นด้วยหากประกาศใช้ “เคอร์ฟิว” ในพื้นที่ 3 จว.ใต้ ประชาชนนราธิวาสเห็นด้วยขณะที่คนทำธุรกิจค้านเป็นอุปสรรค ผวจ.สงขลาสั่งทุกหน่วยเตรียมพร้อม เผยเฝ้าระวังรถยนต์6คันจาก3จังหวัด

 เมื่อเวลา 16.20 น. วันที่ 1 สิงหาคม  ผู้ประกอบการค้ารายหนึ่งในพื้นที่ จ.ยะลา เปิดเผยว่า จากกรณีที่ พล.อ.อ.สุกำพล สุวรรณทัต รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ให้สัมภาษณ์ถึงการแก้ปัญหาความไม่สงบในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้โดยจะมีการนำกฎหมายพิเศษมาใช้ในพื้นที่ เพื่อที่จะได้ควบคุมเหตุการณ์ความไม่สงบ จำกัดอิสระในการก่อเหตุของกลุ่มคนร้ายว่า  กฎหมายดังกล่าวอาจจะทำให้ประชาชนในพื้นที่เกิดความไม่สะดวกในการเดินทางยามค่ำคืนนั้น ในส่วนของตนเองก็ไม่เห็นด้วยกับกฎหมายพิเศษดังกล่าว เนื่องจากว่าจะทำให้คนในพื้นที่เกิดความรู้สึกลบกับการปฎิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ ที่ไปจำกัดสิทธิพื้นฐานของประชาชนในพื้นที่

"โดยเฉพาะในช่วงนี้ซึ่งอยู่ในช่วงถือศีลอดเดือนรอมฎอน พี่น้องชาวไทยมุสลิมก็จะต้องเดินทางไปประกอบพิธีทางศาสนา หากไม่ได้รับความสะดวกในการประกอบพิธี ก็อาจจะกลายเป็นเงื่อนไขในอนาคตได้ รวมทั้งคำพูดของรัฐมนตรีที่พูดกับสื่อว่าหากมีการบังคับใช้กฎหมายพิเศษแล้ว ออกมาก็ซัดได้เลย คำพูดแบบนี้เป็นคำพูดที่ไม่สมควรออกจากปากของรัฐมนตรี เพราะอาจจะทำให้สถานการณ์เลวร้ายลงกว่านี้ก็เป็นไปได้" ผู้ประกอบการค้ารายเดิมกล่าว
 

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์