หน.พรรค นอมินี โผล่แจ้งจับ สุเทพ ที่โคราช-อ้างถูกเสนอ 20 ล.ล้มเลือกตั้ง

หน.พรรค นอมินี โผล่แจ้งจับ สุเทพ ที่โคราช-อ้างถูกเสนอ 20 ล.ล้มเลือกตั้ง

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 19 มีนาคม 2549 14:52 น.

นายบุญทวีศักดิ์ อมรสินธุ์ หัวหน้าพรรคพัฒนาชาติไทย (ขวา) เข้าแจ้งความดำเนินคดีกับ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาฯ พรรคปชป. ที่ สภอ.เมืองนครราชสีมา จ.นครราชสีมา วันนี้ ( 19 มี.ค.)

ศูนย์ข่าวนครราชสีมา - บุญทวีศักดิ์ อมรสินธุ์ หัวหน้าพรรคพัฒนาชาติไทย โผล่โคราชเข้าแจ้งความจับ สุเทพ เทือกสุบรรณ ที่ สภ.อ.เมืองนครราชสีมา ข้อหาหมิ่นประมาท กรณีถูกกล่าวหารับเงิน พล.อ.ธรรมรักษ์ รอง หน.พรรค ทรท.เป็นค่าจ้างลงสมัคร ส.ส.และปลอมแปลงเอกสารให้ผู้สมัครมีอายุสังกัดพรรคครบ 90 วัน ระบุ ยอมรับการประชุม 3 พรรคเล็กที่โรงแรมกาญมณี กทม.มีผู้ติดต่อจะสนับสนุนลงสมัครจริง พร้อมอ้างเคยถูกเสนอเงินให้ล้มเลือกตั้ง 2 เม.ย.ถึง 20 ล้านบาท

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าวันนี้ (19 มี.ค.) เวลา 10.00 น. นายบุญทวีศักดิ์ อมรสินธุ์ อายุ 57 ปี บ้านเลขที่ 80 ม. 6 ต.วังน้ำเย็น อ.วังน้ำเย็น จ.สระแก้ว หัวหน้าพรรคพัฒนาชาติไทย และ ผู้สมัคร ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ พรรคพัฒนาชาติไทย อันดับที่ 1 ได้เดินทางเข้าแจ้งความกับ พ.ต.ท.สำนัก เจียมจังหรีด สารวัตร สภอ.เมืองนครราชสีมา อ.เมือง จ.นครราชสีมา เพื่อให้ดำเนินคดีกับ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ กับพวกในข้อหาหมิ่นประมาท ทำให้เสื่อมเสียชื่อเสียง กรณีที่ นายสุเทพ ได้ให้สัมภาษณ์ออกอากาศทางสถานีโทรทัศน์หลายช่อง และลงตีพิมพ์ข้อความในหนังสือพิมพ์หลายฉบับ

โดย นายสุเทพ ได้นำหลักฐานระบุว่า เป็นแผนผังขบวนการทุจริต และในแผนผังดังกล่าวมีชื่อพรรคพัฒนาชาติไทย ที่ตนเป็นหัวหน้าพรรค รวมทั้งพรรคการเมืองอื่น ซึ่ง นายสุเทพ ได้กล่าวหาว่า ตนไปรับเงินจาก พล.อ.ธรรมรักษ์ อิศรางกูร ณ อยุธยา รองหัวหน้าพรรคไทยรักไทย เพื่อเป็นค่าจ้างลงสมัคร ส.ส.และทำการปลอมแปลงเอกสารให้กับผู้สมัคร ส.ส.ให้มีอายุเวลาในการสังกัดพรรคการเมือง ครบ 90 วัน ซึ่งการกล่าวหาดังกล่าวไม่เป็นความจริง และเป็นขบวนการล้มการเลือกตั้ง ที่จะมีขึ้นในวันที่ 2 เม.ย.และทำให้ตนเสื่อมเสียชื่อเสียง จึงเดินทางเข้าแจ้งความเพื่อดำเนินคดีกับนายสุเทพ และพวกดังกล่าว

นายบุญทวีศักดิ์ อมรสินธุ์ หัวหน้าพรรคพัฒนาชาติไทย กล่าวว่า กรณี นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ และพวกกล่าวหา ว่า ตนไปรับเงินจาก พล.อ.ธรรมรักษ์ อิศรางกูร ณ อยุธยา รองหัวหน้าพรรคไทยรักไทย นั้น ตนขอปฏิเสธว่า เรื่องดังกล่าวไม่เป็นความจริง เพราะในชีวิตนี้ตนยังไม่เคยพบกับ พล.อ.ธรรมรักษ์ เลย เคยเห็นแต่เพียงในโทรทัศน์และหนังสือพิมพ์เท่านั้น เรื่องนี้เป็นการใส่ความเพื่อให้เกิดความเสียหายทั้งพรรคไทยรักไทย และพรรคของตนเอง ซึ่งตนเห็นว่าการกระทำเช่นนี้ไม่ใช่เป็นการเล่นการเมืองแล้ว ฝ่ายค้านกับรัฐบาลจะทะเลาะกันอย่างไรก็ไม่ควรเอาตนไปยุ่งเกี่ยว

ส่วนกรณีที่ระบุว่า พวกตนไปประชุมที่โรงแรมกาญมณี กรุงเทพฯ ซึ่งความจริงแล้วมีการประชุมของ 3 พรรคร่วมจริง คือ พรรคธัมมาธิปไตย , พรรคกฤษไทยมั่นคง และพรรคพัฒนาชาติไทย เพื่อหารือเรื่องการส่งผู้สมัคร ส.ส.โดยไม่มีพรรคการเมืองอื่นเข้ามาเกี่ยวข้องแต่อย่างใด ซึ่งต่อมาก็มีผู้ติดต่อจะสนับสนุนในการลงสมัครครั้งนี้ แต่ตนได้ปฏิเสธไป เพราะไม่อยากจะเข้าไปยุ่ง จะขอสู้ตามวิถีทางของตนเอง ส่วนจะได้รับเลือกตั้งหรือไม่ขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของประชาชน โดยผู้สมัคร ส.ส.ที่มีคุณสมบัติครบถ้วนของพรรคพัฒนาชาติไทย จะต้องออกค่าใช้จ่ายในการสมัคร และหาเสียง เพราะทางพรรคไม่มีให้ ซึ่งตนไม่เคยไปรับเงินจากนักการเมืองใด และไม่เคยปลอมแปลงเอกสารตามที่นายสุเทพ กล่าว

ผมไม่อยากพูดอะไรตรงนี้ เพราะจะทำให้เสียหายหลายฝ่าย แต่ผมขอร้องให้หยุดการกระทำได้หรือไม่ ถ้าไม่หยุดผมจะพูดทุกอย่างที่คุณติดต่อกับผม ที่ผ่านมา มีการติดต่อเพื่อเสนอเงินให้ล้มการเลือกตั้ง แต่ผมไม่อยากพูด เพราะจะเสียหาย แต่ถ้ายังไม่หยุดผมจะเปิดเผยทุกอย่าง ว่า มีการติดต่อมาวันที่เท่าไหร่ เวลาใด และเวลานั้นมากันกี่คน ที่ผมไม่ร่วมมือด้วยเพราะผมไม่อยากทำลายคนที่บริสุทธิ์ และผมยืนยันว่า ผู้สมัครของพรรคทุกคนมีคุณสมบัติถูกต้องผ่านการรับรองจาก กกต.หมดแล้ว นายบุญทวีศักดิ์ กล่าว

นายบุญทวีศักดิ์ กล่าวต่อว่า ส่วนการปลอมแปลงเอกสารนั้น ตนไม่ใช่คนทำ และไม่มีลายเซ็นของตน แต่ทราบว่ามีบุคคลทำเป็นขบวนการ และคนกลุ่มนั้นก็ถูกล็อกตัวไว้หมดแล้ว ตนยืนยันตลอดว่า พรรคไม่มีเงินให้ผู้สมัคร ต้องช่วยเหลือตัวเอง เมื่อเขาเสนอเงินมาให้ตน แต่ตนปฏิเสธ แล้วบุคคลดังกล่าวก็แยกตัวและดึงเอกสารจากตนไป และไปแก้เอกสารกันเองโดยที่ตนไม่รู้เรื่อง ซึ่งทำอย่างนี้ไม่ถูกต้องการที่พรรคการเมืองที่ประกาศว่าเป็นเสาหลักประชาธิปไตยมา 40-50 ปี แต่ทำอย่างนี้ก็ให้ประชาชนตัดสินเองว่า มีพฤติกรรมอย่างไร

ที่ผ่านมา มีความพยายามเสนอเงินให้ผมผ่านบุคคลดังกล่าวที่ผมตั้งให้เป็นผู้อำนวยการเลือกตั้ง โดยครั้งแรกเสนอให้ 5 ล้านบาท และครั้งหลังเสนอให้อีก 15 ล้าน ซึ่งผมปฏิเสธไม่เล่นด้วย จะให้ผมไปทำร้ายผู้บริสุทธิ์ผมทำไม่ได้ ซึ่งต่อมาก็มีข่าวดังกล่าวออกมากล่าวหาผม ทำเช่นนี้ถูกต้องหรือไม่ ผมถามว่า ความยุติธรรมมันอยู่ที่ไหน ปกป้องคนทำถูก ผมผิดหรือไม่ ผมขอร้องอย่ามายุ่งกับผมได้ไหม สู้กันตามระบอบประชาธิปไตยดีกว่าเพื่อรักษาการปกครองระบอบประชาธิปไตยเอาไว้คู่กับประเทศไทย นายบุญทวีศักดิ์ กล่าว

ทางด้าน พ.ต.ท.ประสิทธิ์ เปรมกมล รอง ผกก.สภอ.เมืองนครราชสีมา กล่าวว่า พนักงานสอบสวนได้สอบปากคำ นายบุญทวีศักดิ์ และตรวจสอบเอกสารและจะทำการรวบรวมพยานหลักฐานที่เกี่ยวข้องถ้าพยานหลักฐานเพียงพอตำรวจก็จะออกหมายเรียก นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ ที่ถูกกล่าวหามาให้ปากคำตามกระบวนการและขั้นตอนกฎหมายต่อไป

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า นายบุญทวีศักดิ์ อมรสินธุ์ หัวหน้าพรรคพัฒนาชาติไทย อ้างว่า สาเหตุที่เดินทางเข้าแจ้งความที่ สภ.อ.เมืองนครราชสีมา ทั้งที่มีภูมิลำเนาอยู่ที่ อ.วังน้ำเย็น จ.สระแก้ว นั้น เพราะเดินทางมาหาเสียงเลือกตั้ง ส.ส.ที่ จ.นครราชสีมา พอดี ไม่มีเหตุผลเบื้องหลังอื่น

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์