ดวงมารายงานตัวไม่ขอให้สัมภาษณ์สื่อ

ขอบคุณภาพจากเดลินิวส์ขอบคุณภาพจากเดลินิวส์

วันนี้  ( 1 ส.ค.)  ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) พ.ต.อ.สุพัชร พึ่งพวง ผกก.ศูนย์ฝึกอบรม (ศฝร.บช.น.)

เปิดเผยกรณีรับโอน ร.ท.ดวง อยู่บำรุง ผู้บังคับหมวด กองร้อยสารวัตรทหาร สารวัตรยุทธบริการทหาร กระทรวงกลาโหม  เป็น รอง สว.ศฝร.บช.น. ว่า เมื่อมารายงานตัวแล้ว ก็จะมีหนังสือจากทหารส่งมา โดยเมื่อมารายงานตัวตามลำดับชั้นเสร็จ ในส่วนที่มาอยู่ใน กก.ของตน ในหน้าที่ของ ศฝร.บช.น. มีหน้าที่รับและฝึกอบรมตำรวจอยู่แล้ว


โดยที่ผ่านมาเห็นว่าว่าที่ ร.ต.ท.ดวง มีความสามารถด้านการใช้อาวุธปืน ก็มีนโยบายว่าหากมีความรู้ ความสามารถอย่างนี้

ต่อไปการฝึกอบรมตำรวจทั้งประทวน สัญญาบัตร ที่ต้องคลุกคลีและใช้อาวุธรวมถึงงานสายตรวจและฝ่ายสืบสวน เชื่อว่าหากมีความรู้ ความสามารถและนำมาช่วยงานตำรวจก็จะเป็นประโยชน์มาก  ที่ผ่านมาตำรวจจะชำนาญเฉพาะอาวุธที่ตนเองใช้ แต่ชนิดอื่นก็ไม่ค่อยมี รวมถึงวิธีการยิง ตำรวจบ้านเราต่างกับตำรวจเมืองนอก เพราะเมืองนอกฝึกกันย่อยครั้งและใช้งานได้จริงๆ แต่ส่วนของ บช.น.มีการฝึกค่อนข้างน้อยทั้งเรื่องการยิงปืน และยุทธวิธีตำรวจ หากมาก็อาจจะให้เป็นครูฝึกในด้านการยิงปืน


พ.ต.อ.สุพัชร กล่าวอีกว่า  เท่าที่สอบถามก็ทราบว่ามีความเรื่องปืนสั้นเก่ง 

ส่วนที่ ศฝร.บช.น. จัดฝึกก็ต้องดูว่าจัดสถานที่ใด หากเป็นสาย ป. ก็ไปจัดที่โรงเรียนนายร้อย เพราะมีสนามยิงปืนด้วย โดยถือว่าดีเพราะจะถือเป็นครูฝึกวิทยากรประจำหน่วย ที่ผ่าน ศฝร.บช.น. ไม่มีครูฝึก แต่จะจัดงานต่างๆเท่านั้น แต่บุคลากรชำนาญแต่ละเรื่องไม่มี หากจัดเรื่องใดก็ต้องหาวิทยากรมาอบรม เช่น เรื่องกฎหมาย ก็ต้องให้พนักงานสอบสวน หรือผู้เชี่ยวชาญเรื่องกฎหมาย มาอบรม เป็นต้น ตอนนี้ ศฝร.บช.น. ยังไม่มีผู้ชำนาญงานประจำจริงๆมาทำหน้าที่ในหน่วย โดยว่าที่ ร.ต.ท.ดวง อาจเป็นคนแรกที่มาประจำการในหน่วยเลย เป็นผู้เชี่ยวชาญและครูฝึกด้านการใช้อาวุธปืน


ต่อมาเวลา  11.30 น. ว่าที่ ร.ต.ท. ดวง เดินทางเข้ารายงานตัวกับ พล.ต.ท.คำรณวิทย์  ธูประจ่าง ผบช.น.

พล.ต.ต.สมชาย มุสิกเจริญ ผู้บังคับการอำนวยการ (ผบก.อก.) พ.ต.อ.สุพัชร ที่ห้องสำนักงาน ผบช.น. บริเวณชั้น 2  พล.ต.ท.คำรณวิทย์ กล่าวกับว่าที่ร.ต.ท.ดวงว่า ยินดีต้อนรับและขอให้ปฏิบัติหน้าที่อย่างเต็มที่ มีวินัย พร้อมกับจะมอบหมายให้ฝึกเจ้าหน้าที่ตำรวจนครบาลในเรื่องการใช้อาวุธปืน ยิงปืน ซึ่งเป็นหลักสูตรการฝึกรูปแบบใหม่ที่ตำรวจทุกนายต้องได้รับการอบรม โดยจะให้ว่าที่ร.ต.ท.ดวง เป็นผู้กำกับดูแลการฝึก


จากนั้นพล.ต.ท.คำรณวิทย์ ได้สั่งการให้ ว่าที่ร.ต.ท.ดวง ไปแนะนำตัวกับรอง ผบช.น.ทุกนาย
 
โดย พ.ต.อ.สุพัชร นำ ว่าที่ ร.ต.ท.ดวง เดินทางเข้ารายงานตัวกับ รอง ผบช.น. ทุกห้อง โดย รองผบช.น.แต่ละนายก็ได้ให้การต้อนรับเป็นอย่างดี พร้อมกับบอกให้ ว่าที่ ร.ต.ท.ดวง ตั้งใจทำงาน รักษาระเบียบวินัย และให้ศึกษาการทำงานของตำรวจให้ชัดเจน เพราะแตกต่างจากทหาร  โดยจะให้เริ่มฝึกยุทธวิธีการยิงปืนให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวนและฝ่ายปราบปราม ตั้งแต่วันที่ 6 ส.ค. เป็นต้นไป เพราะหลังจากที่ร.ต.ท.ดวง เข้ามารายงานตัวก็ติดวันหยุดอีกหลายวัน


อย่างไรก็ตาม ร.ต.ท.ดวง ปฏิเสธที่จะให้สัมภาษณ์กล่าวเพียงสั้นๆว่า “ไม่ขอให้สัมภาษณ์ เนื่องจากเป็นผู้ใต้บังคับบัญชา วันนี้ก็มารายงานตัวตามลำดับขั้นตอนเท่านั้น


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์