“เฉลิม” ปัดคุมใต้มีหน้าที่บูรณาการ3 ส่วน

“เฉลิม” ปัดคุมใต้มีหน้าที่บูรณาการ3 ส่วน

วันนี้ ( 31 ก.ค.) ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ(ตร.) ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะกำกับดูแลตร.

กล่าวกรณีนายกรัฐมนตรีมอบหมายให้ดูแลปัญหาความไม่สงบในจังหวัดชายแดนภาคใต้  ว่า เป็นความเข้าใจผิดพลาด น.ส.ศันสนีย์ นาคพงศ์ โฆษกรัฐบาลแถลงผิด ความจริงคือ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เห็นว่า พล.อ.ยุทธศักดิ์ ศศิประภา รองนายกรัฐมนตรี ดูแลทหาร ตนดูแลตำรวจ นายยงยุทธ วิชัยดิษฐ รองนายกฯ ดูแลกระทรวงมหาด ไทย จึงให้ 3 ส่วนมาช่วยกัน


ถามว่า ก่อนหน้านี้มีการตั้งศูนย์ปฏิบัติการติดตามบริหารเหตุการณ์ มีร.ต.อ.เฉลิมเป็นประธานฯที่ตร.

แต่คล้ายว่าสถานการณ์ กลับรุนแรงขึ้น   ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า มีการตั้งศูนย์ เรียก เพนตาก้อน 2 ขึ้นมาติดตามสถานการณ์ เพื่อให้ผู้บังคับบัญชาสามารถติดตามสถานการณ์ได้ผ่านระบบเทคโนโลยี โดยไม่ต้องลงไปในพื้นที่ แล้วไปสร้างความลำบากให้เจ้าหน้าที่ต้องระดมกำลังมาดูแลความปลอดภัย เพราะเจ้าหน้าที่ในภาคใต้ก็ทำงาน เหนื่อยมาก และเสี่ยงอยู่แล้ว ผู้บังคับบัญชาลงไปก็เหนื่อยเจ้าหน้าที่เปล่าๆ ศูนย์นี้ พวกตนสามารถติดตามสถานการณ์ได้โดยไม่เหนื่อยเจ้าหน้าที่ ไม่เปลืองน้ำมันเครื่องบินในการลงพื้นที่


เมื่อถามถึงแนวทางลดความรุนแรงในพื้นที่ รองนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า พันธกิจ ภารกิจในการแก้ปัญหา ทหารเป็นเจ้าภาพหลัก ส่วนอื่นเข้าไปเสริม 

  วันที่ 8 ส.ค. นี้ จะมีการเวิร์คช็อปนายกรัฐมนตรีจะบูรณาการกันใหม่ ในส่วนของตำรวจฟิตทุกคน ฮึกเหิม ห้าวหาญ ไม่ต้องทำอะไรเลย ไม่ต้องขันน๊อต  ดีอยู่แล้ว แต่ตอนนี้ตนได้ข่าวอะไรมาก็มอบ พล.ต.ท.ไพฑูรย์ ชูชัยยะ ผู้บัญชาการศูนย์ปฏิบัติการตำรวจจังหวัดชายแดนภาคใต้(ผบช.ศชต.) และ พล.ต.ท.จักรทิพย์ ชัยจินดา  ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 9 (ผบช.ภ.9)  ไปวิเคราะห์ ความรุนแรงตอนนี้ปะหลาด ตนพูดจากประสบการณ์สมัยยังเป็นตำรวจอยู่กองปราบปราม เมื่อก่อน ในช่วงถือศีลอด มุสลิมไม่ทำผิด มีความเชื่อว่ารับโทษ 2 เท่า แต่ตอนนี้ไม่รู้ว่าเป็นเพราะอะไร ยืนยันว่านายกรัฐมนตรี ไม่ได้มอบตนดูแลคนเดียวแต่ให้บูรณากัน 3 ฝ่าย คือ ตำรวจ ทหาร มหาดไทย


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์