ชื่อนั้นสำคัญฉะนี้...จึงมีพล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ บนเก้าอี้รก.ผบ.ตร.

เล่าต่อๆกันมาว่า


พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียาเวส ที่ปรึกษา (สบ.10) รักษาราชการแทนผบ.ตร.นั้น เดิมชื่อเสรี เตมียเวส แต่ต่อมาราวปี 2545 ถ้าจำไม่ผิดเป็นวันที่ 19 พ.ค.2545 ด้วยซ้ำที่ได้เปลี่ยนชื่อและสุกลเป็น "เสรีพิศุทธ์ เตมียาเวส" ว่ากันว่า การเปลี่ยนชื่อครั้งนั้น มาจากการแนะนำของพล.ต.มนูญกฤษ รูปขจร อดีตประธานวุฒิสภา ที่เดิมชื่อ"มนูญ รูปขจร" ซึ่งมีส่วนสำคัญในการเข้าร่วมรัฐประหาร 4-5 ครั้ง แต่ไม่เคยประสบความสำเร็จ.......

จะจริงเท็จอย่างไรก็แล้วแต่ เพราะเล่ากันต่อมาอีกว่า


พล.ต.มนูญกฤต ได้อาจารย์ดีอาจารย์ดัง ที่แนะนำให้เปลี่ยนชื่อ โดยระบุว่า หากเปลี่ยนชื่อเป็น "มนูญกฤต" แล้วจะประสบความสำเร็จถึงขั้นสูงสุด และในที่สุด พล.ต.มนูญกฤต ได้รับการโปรดเกล้าฯให้เป็นประธานวุฒิสภา ซึ่งถือเป็นตำแหน่งสูงสุดตามคำทำนายหลังจากที่ยอมเปลี่ยนชื่อ......

อันพล.ต.มนูญกฤตนั้นรู้จักมักคุ้นและสนิทสนมกับพล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์


จากคดีลอบสังหารเมื่อครั้งที่ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ยังดำรงตำแหน่งผู้บังคับการกองปราบปราม จนเป็นที่รับรู้กันว่า ทั้ง 2 คน 2 วิถีความกล้า ต่างไม่มีวันทอดทิ้งซึ่งกันและกัน ต่อมาพล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ คล้ายประสบชะตากรรมทางการเมือง ต้องให้เข้าประจำไปนั่งเผาเอกสารในกรมปทุมวัน พล.ต.มนุญกฤตจึงแนะนำให้พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์เปลี่ยนชื่อ เปลี่ยนนามสกุล เพื่อความสำเร็จสูงสุดในวันข้างหน้า


ส่วนจะเชื่อหรือไม่เชื่อก็ตาม


วันนี้... ก็เป็นที่ประจักษ์แล้วว่า พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียาเวส ที่ปรึกษา(สบ.10) เข้าทำหน้าที่ รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ตามคำสั่งของนายกรัฐมนตรี ส่วนจะได้เข้าทำเนียบเป็นผบ.ตร.คนที่ 5 หรือไม่ต่อไปนั้น อย่ากระพริบตา....

นั่นเป็นการเล่าสู่กันฟังต่อ ๆ มา


แต่ข้อเท็จจริงจะเป็นอย่างไรนั้น คงต้องไปสืบเสาะกันเอาเอง เพราะพล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เคยพูดถึงการเปลี่ยนชื่อ-สกุลของตนเองไว้ว่า "ภรรยาผมเจ็บออดๆ แอดๆ แล้วไปฟังคนที่เคารพนับถือมาว่า ชื่อไม่ถูกโฉลก แต่ถ้าจะเปลี่ยน ต้องให้สามีเปลี่ยนด้วย ก็มาปรึกษาผม ผมคิดว่าสิ่งไหนเราเสียสละให้ครอบครัวได้ก็ให้ ความจริง ผมรักชื่อผมนะ ก็ขออย่างเดียว อย่าเปลี่ยนหมดได้ไหม ขอให้มีชื่อเดิมเอาไว้ ก็ให้เขาไปคิดกัน และเขาก็ให้ผม เปลี่ยนชื่อมาอย่างนี้"

ถามว่า หากพล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์


ยังไม่ได้รับการแต่งตั้งให้เป็นผบ.ตร.คนที่ 5 ก็จะมีสถานะเหมือนอย่างที่พล.ต.อ.สุนทร ซ้ายขวัญ อดีตรองผบ.ตร. ผู้รักษาราชการแทนผบ.ตร. เมื่อสมัยรัฐบาลทักษิณ ที่ไม่ยอมให้มีชื่อของพล.ต.อ.สุนทร เข้าทำเนียบผบ.ตร. ความรู้สึกจะเป็นอย่างไร ไม่อาจหยั่งรู้ถึงจิตใจของพล.ต.อ.สุนทรเมื่อครั้งนั้นได้


ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: ผู้จัดการออนไลน์

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์