“อภิสิทธิ์”หนุนส่ง “เฉลิม” ลงแก้ปัญหาไฟใต้

“อภิสิทธิ์”หนุนส่ง “เฉลิม” ลงแก้ปัญหาไฟใต้

วันนี้(31 ก.ค.) นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวในรายการฟ้าวันใหม่ ทาง บลูสกายแชลแนล

ถึงการที่รัฐบาลอนุมัติงบประมาณสำหรับช่วยพัฒนาพื้นที่ในสามจังหวัดชายแดนภาคใต้ ว่า สนับสนุน แต่ต้องเข้าใจว่า ไม่ใช่การใส่เงินลงไปแล้วจะแก้ปัญหาได้ และการที่น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี จะมอบหมายให้ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี ลงไปดูพื้นที่ภาคใต้นั้น ที่ผ่านมา ร.ต.อ.เฉลิม มีจุดยืนที่มั่นคง แน่วแน่ ว่า ไม่ไปในพื้นที่ จะด้วยเหตุผลอะไรไม่ทราบ ดังนั้นถ้านายกฯ ยืนยันจะให้ ร.ต.อ.เฉลิม ลงไปดูพื้นที่ นายกฯ ก็ต้องสั่งการไปเลย มิเช่นนั้นแล้วจะเกิดปัญหาว่า คนรับผิดชอบของรัฐบาลจะไม่มีโอกาสได้สัมผัสกับเจ้าหน้าที่ที่ทำงานในพื้นที่เลย


“ผมเห็นว่ามีความจำเป็นที่ต้องมีฝ่ายนโยบายดูแลอย่างใกล้ชิด ฉะนั้นนายกฯ ก็ต้องบอกให้ร.ต.อ.เฉลิม ลงไป แต่ถ้าไม่ไป ผมว่านายกฯ ก็ต้องหาคนในรัฐบาลที่พร้อมจะเข้าไปช่วยเหลือเจ้าหน้าที่ตรงนั้น ส่วนใครจะเหมาะสมนั้น ผมเห็นว่าเดิมเคยมีข่าวว่าจะให้นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ รมช.เกษตรฯ ลงดูแล เพราะเป็นรัฐมนตรีคนใต้ แต่ดูแล้วนายณัฐวุฒิ ก็ไม่ค่อยทำงานอะไรแม้แต่เรื่องยางก็พูดมาหลายเดือนแล้ว” นายอภิสิทธิ์ กล่าว

เมื่อถามว่า หากส่งนายณัฐวุฒิ ลงดูแลพื้นที่ภาคใต้ จะกลายเป็นนโยบายหนามยอก เอาหนามบ่งหรือไม่

นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า ไม่ทราบ อาจจะเป็นแนวใหม่ก็ได้ แต่นี่คือสิ่งที่นายกฯ ต้องกำชับ ไม่ว่าจะเป็นรมว.กลาโหม รองนายกฯ ฝ่ายความมั่นคง หรือรัฐมนตรีในพื้นที่ ก็ต้องเอาเข้าไปดูแล และตัวภาพรวมของนโยบายต้องมีการประเมิน และติดตามให้รอบด้าน ไม่ว่าจะเป็นการเคลื่อนไหวของกลุ่มต่างๆ รวมทั้งในและนอกประเทศด้วย


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์