เต้นเหน็บมาร์คใส่ชุดทหารดีกว่าเสื้อแดง

เต้นเหน็บมาร์คใส่ชุดทหารดีกว่าเสื้อแดง

30 ก.ค. 55 นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้วอ รมช.เกษตรและสหกรณ์ และแกนนำ นปช. ให้สัมภาษณ์ก่อนประชุมครม.ว่า

ถึงกรณีที่ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ซึ่งสวมเสื้อแดงสกรีนข้อความ “หยุดปรองดอง” ขึ้นเวทีปราศรัย เดินหน้าผ่าความจริง ของพรรคประชาธิปัตย์ ว่า การแสดงความเห็นเป็นเสรีภาพแต่การแสดงออกบางอย่างขอ งนายอภิสิทธิ์ แต่จู่ๆ วันหนึ่งมาแต่งตัวล้อเลียน จ.ต.ส.ประสิทธิ์ ไชยศรีษะ สส.สุรินทร์ พรรคเพื่อไทย และใส่เสื้อแดงเรียกร้องให้เสื้อแดงสนับสนุน  ถือว่าผิดปกติและอาการอยู่ในขั้นที่ประชาชนต้องพิจารณาแล้ว เพราะหลังจากที่พรรคประชาธิปัตย์เปิดเวทีปราศรัยทั่วประเทศอาการก็เริ่มหนักขึ้นทุกวัน ตนอยากให้ความรู้นายอภิสิทธิ์ ว่า ปัญหาทางการเมืองขณะนี้ไม่ได้อยู่ที่สีเสื้อ ไม่ใช่ว่าใส่เสื้อสีเดียวกันแล้วจะนับเป็นพวก จนลืมหลักการประชาธิปไตยที่ผลักดันให้ประชาชนออกมาต่อสู้โดยไม่กลัวเสียอิสระภาพ แต่สีเสื้อเป็นสัญลักษณ์ของการรวมกลุ่มเท่านั้น ซึ่งนายอภิสิทธิ์ ไม่เคยเข้าใจเรื่องนี้ เพราะหากเข้าใจจะไม่เกิดประชาชนถูกสไนเปอร์ยิงตายเกือบร้อยชีวิต และมีนายกรัฐมนตรีที่ไม่เคยรับผิดชอบอะไร

“ผมอยากให้นายอภิสิทธิ์ใส่ชุดพลทหาร เพื่อสื่อสารไปถึงคนทั้งประเทศว่า ลูกชาวนา คนยากจนต้องเกณฑ์ทหาร แต่ลูกคนมั่งมีเป็นนักเรียนนอกก็ต้องเกณฑ์ทหาร ประชาชนจะพอใจและรับได้มากกว่า การใส่เสื้อแดงไม่ได้ให้ความหมายเหมือนที่นายอภิสิทธิ์ต้องการ และหากการหนีทหารผิดกฎหมายนายอภิสิทธิ์ต้องแสดงความชัดเจนต่อสังคมด้วย” นายณัฐวุฒิ กล่าวและว่า

การแต่งการของนายอภิสิทธิ์ ไม่มีผลกระทบต่อความเคลื่อนไหวหรือการต่อสู้ของคนเสื้อแดงให้อ่อนแอหรือแตกแยก

ตรงข้ามจะเข้มแข็งและรวมพลังกันมากขึ้น เพราะรู้ว่าท่าทีของนายอภิสิทธิ์ไม่จริงใจแต่มีเป้าหมายทางการเมืองแอบแฝง ซึ่งจะยิ่งทำให้คนเสื้อแดงตื่นตัวและรวมพลังกัน เหมือนอยู่ในบ้านและเห็นแมลงสาปจะเข้าบ้าน เป็นธรรมดาที่เจ้าของบ้านต้องต่อต้าน" นายณัฐวุฒิ กล่าว


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์