ก่อแก้วแนะพท.ทำความเข้าใจปชช.ถอยเพื่อรุก

ก่อแก้วแนะพท.ทำความเข้าใจปชช.ถอยเพื่อรุก

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 29 กรกฎาคม ที่โรงแรมแอมบาสซาเดอร์ ซิตี้ จอมเทียน อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี พรรคเพื่อไทย (พท.)

จัดประชุมสัมมนา "เพื่อไทย เพื่อประชาธิปไตย...เพื่อชีวิตที่ดีขึ้นของคนไทย" เป็นวันที่สอง โดยมีนายคณวัฒน์ วศินสังวร รองหัวหน้า พท. และนายภูมิธรรม เวชยชัย รักษาการผู้อำนวยการ พท.ทำหน้าที่ควบคุมการประชุมได้เปิดให้ ส.ส.ได้สรุปผลการประชุมของ ส.ส. 19 โซน ในหัวข้อ "การปรับขบวนภายใน...บทบาทและทิศทางการเมืองของพรรคเพื่อไทย"

นายก่อแก้ว พิกุลทอง ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ พท. กล่าวว่า

การออกแบบโซนของพรรคมีจุดอ่อน แม้จะออกแบบมาให้มีการแข่งขันวัดผลงานแต่ละโซนให้เห็นคุณภาพของทีมงาน ตนเห็นด้วยว่า เมื่อ ส.ส.อีสานเยอะก็ควรมีรัฐมนตรีให้มาก จะได้สร้างมวลชนให้กับพรรคมากขึ้น ในส่วนเรื่องการเมือง ก่อนหน้านี้ประชาชนไม่สบายใจและไม่มั่นใจทิศทางของพรรคที่ได้ถอยมาทุกเรื่องทั้งรัฐธรรมนูญ ร่าง พ.ร.บ.ปรองดอง และกรณีนาซา โดยประชาชนจำนวนมากสะท้อนความไม่มั่นใจ ตนฟังนายกฯพูดในช่วงท้ายที่บอกว่าแม้จะถอยแต่ไม่ได้หนี แต่ถอยเพื่อรุก แต่ครั้งนี้เป็นการพูดในพรรคแต่ประชาชนไม่รู้ ดังนั้นต้องแสดงให้ประชาชนเห็นว่าถอยเพื่อรุกและหลีกเลี่ยงความขัดแย้ง

"ในเมื่อประชาชนเริ่มไม่มั่นใจ วันนี้จึงอยากให้ พท.ในฐานะแกนนำรัฐบาลตระหนักถึงความรู้สึกประชาชน มีเรื่องที่ผมห่วงใยการโยกย้ายข้าราชการทหารมีการเฝ้ามองอยู่ข้าราชการทหารที่ใช้กำลังปราบปรามประชาชนอาจมีส่วนหนึ่งได้รับตำแหน่งที่สูงขึ้น ตรงนี้จะทำให้มวลชนไม่มีความสุขกับพรรค อยากเรียนผ่านพรรคแม้จะใช้นโยบายแก้ไขไม่แก้แค้น ถ้าเราปล่อยให้โยกย้ายข้าราชการเสรีปล่อยให้โปรโมตข้าราชการทหารที่มีส่วนร่วมปราบปรามประชาชนตรงนี้ก็จะตอบประชาชนลำบาก"


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์