ปชป. ย้อนรอย“ทักษิณ”ส่งตำราให้พท.อ่าน

นายชวนนท์ อินทรโกมาลย์สุตนายชวนนท์ อินทรโกมาลย์สุต


      วันที่ 28 ก.ค. ที่พรรคประชาธิปัตย์ นายชวนนท์ อินทรโกมาลย์สุต โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีที่พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีเชิญชวนพรรคประชาธิปัตย์ใช้ห้องสมุดของพรรคเพื่อไทย ว่า คงไม่กล้าไปอ่านหนังสือในห้องสมุดของพรรคเพื่อไทย เพราะกลัวอ่านแล้วจะขี้โกง และหมิ่นสถาบันพร้อมขอให้เก็บหนังสือไว้ในพรรคเพื่อไทย เพราะจะได้ระบาดเฉพาะในพรรคเพื่อไทยพรรคเดียว และพรรคประชาธิปัตย์จะรวบรวมข้อมูลจัดทำเป็นหนังสือ 6 เล่มเพื่อส่งไปให้พรรคเพื่อไทย

      ประกอบด้วย 1.กุมเป้าเข้าหาเผด็จการเพื่อขอสัมปทานสัญญาณดาวเทียม 2.รวยเพราะรู้ทันข้อมูลขึ้นค่าเงินบาท 3. วิธีการซุกหุ้นให้คนขับรถและคนใช้ 4. วิธีการจุดชนวนไฟใต้ 5.วิธีการฆ่าตัดสิน 2500 ศพ และ6. วิธีการเผาบ้านเผาเมืองเข่นฆ่าเจ้าหน้าที่ทหารและประชาชน เพื่อให้สมาชิกพรรคเพื่อไทยนำไปอ่าน นอกจากนี้ขอแนะนำไปยังน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีที่บอกว่าอยากให้คนไทยใช้ภาษาไทยอย่างถูกต้อง จึงอยากให้เริ่มที่นายกฯก่อน

      นายชวนนท์ ยังได้กล่าวถึงกรณีที่คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) มีมติชี้มูลความผิดตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 268 ประกอบรัฐธรรมนูญมาตรา 266(1) ฐานจงใจใช้อำนาจหน้าที่ขณะดำรงตำแหน่งรองนายกรัฐมนตรี ในรัฐบาลที่ผ่านมา แต่งตั้งส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ 19 คน เข้าช่วยราชการในกระทรวงวัฒนธรรม ถือเป็นการแทรกแซงการปฏิบัติหน้าที่ของข้าราชการประจำ ว่า พรรคประชาธิปัตย์ยอมรับคำตัดสิน ต่างจากพรรคเพื่อไทยและแกนนำคนเสื้อแดง ที่มักออกมาโวยวายเมื่อผลการตัดสินไม่ตรงกับความต้องการ อีกทั้งนางธิดา ถาวรเศรษฐ์ ประธานนปช. และน.พ.เหวง โตจิราการ ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคเพื่อไทย ออกมาแสดงความสะใจ จึงอยากบอกว่า เสือเวลาบาดเจ็บมักจะไม่ร้อง จะเงียบ อดทน และต่อสู้

       นอกจากนี้ นายชวนนท์ กล่าวถึงสถานการณ์ความรุนแรงใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ระบุว่า เกิดจาก 7 พฤติกรรมในช่วง 6 เดือนของรัฐบาล คือ 1. การโยกย้ายข้าราชการ 2.การปล่อยให้นักโทษหนีคดี ไปเจรจากับผู้ก่อการร้าย 3. นโยบายไร้ทิศทาง 4. ไม่สานนโยบายการแก้ปัญหาต่อจากรัฐบาลที่แล้ว .5.ไม่สนใจงานด้านความมั่นคง และ6. ไม่มอบหมายให้ฝ่ายการเมืองเป็นผู้รับผิดชอบแก้ปัญหาโดยตรง และ 7.การจ่ายเงินเยียวยาไม่เสมอภาค.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์