ศาลนัดชี้ตู่หมิ่นมาร์คหนีทหาร 27 ก.ย.

นาย อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะนาย อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ


ศาลฯนัดฟังคำพิพากคดี"จตุพร"หมิ่น"อภิสิทธิ์"สั่งฆ่าประชาชน-หนีทหาร 27ก.ย.นี้

ศาลอาญาฯ ศาลนัดสืบพยานจำเลย ครั้งสุดท้ายคดีที่ นาย อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตนายกรัฐมนตรี เป็นโจทก์ฟ้อง นาย จตุพร พรหมพันธุ์ แกนนำ นปช. และอดีต สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย เป็นจำเลย ในความผิดฐานหมิ่นประมาทผู้อื่นโดยการโฆษณา เหตุเกิดขึ้นระหว่างวันที่ 29 ม.ค.- 15 ก.พ.53 ซึ่ง นายจตุพร ได้ปราศรัยต่อกลุ่มคนเสื้อแดง และผู้ชมสถานีโทรทัศน์ช่องพีเพิ่ล แชนแนล กล่าวหาว่า โจทก์เป็นนายกรัฐมนตรีที่สั่งฆ่าประชาชนและหลบเลี่ยงการเกณฑ์ทหาร

โดยวันนี้ทนายจำเลย ได้นำ รศ. วรพล พรหมิกบุตร อาจารย์ประจำคณะสังคมวิทยาและมนุษยวิทยา ม.ธรรมศาสตร์ ไปเบิกความ ในฐานะนักวิชาการที่เข้าไปสังเกตการณ์การชุมนุมของคนเสื้อแดงตั้งแต่ปี 52 – 53 ซึ่งคนเสื้อแดงมีหลายกลุ่ม มีทั้งกลุ่มที่ขึ้นตรงกับนปช. และไม่ขึ้นตรง มีการเรียกร้องประชาธิปไตย

 และต้องการให้รัฐบาลของ นายอภิสิทธิ์ ยุบสภาและลาออก เกิดจากมูลเหตุที่คนเสื้อแดงเห็นว่า การได้มาซึ่งอำนาจการเป็นนายกฯ ของ นายอภิสิทธิ์ ไม่ถูกต้อง ส่วนที่ นายจตุพร ปราศรัยเรื่อง นายอภิสิทธิ์ สั่งฆ่าประชาชนของโจทก์นั้น เนื่องจากมีข้อเท็จจริงที่เคยเกิดขึ้นในปี 49 ที่มีเหตุการณ์รุนแรง และในขณะนั้นเกิดการสร้างสถานการณ์ต่างๆจริง ดังนั้น นายจตุพร ในฐานะแกนนำฯ จำเป็นที่จะต้องพูดความจริงเพื่อให้ประชาชนเตรียมตัวกับสถานการณ์ เมื่อพยานเบิกความแล้วเสร็จ ศาลฯ จึงนัดฟังคำพิพากษาในวันที่ 27 ก.ย.55 เวลา 09.00 น.

ศาลนัดชี้ตู่หมิ่นมาร์คหนีทหาร 27 ก.ย.


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์