สุเทพ ลั่นหากถูกถอดถอนคงกลับไปเลี้ยงหลาน

สุเทพ ลั่นหากถูกถอดถอนคงกลับไปเลี้ยงหลาน

วันศุกร์ ที่ 27 กรกฎาคม พ.ศ. 2555 อดีตรองนายกรัฐมนตรีพร้อมยอมรับมติ ป.ป.ช.ไม่กล้าคาดเดา ส.ว.ถอดถอนหรือไม่ ระบุหากถูกถอดถอนจะเลิกเล่นการเมืองตลอดชีวิต

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ส.ส.สุราษฎร์ธานี พรรคประชาธิปัตย์
 
ยอมรับมติ ป.ป.ช.ที่ชี้มูลความผิดตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 268 ประกอบรัฐธรรมนูญ มาตรา 266 (1) จงใจใช้อำนาจหน้าที่ขณะดำรงตำแหน่งรองนายกรัฐมนตรี ในรัฐบาลที่ผ่านมา แต่งตั้ง ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ 19 คน เข้าช่วยราชการในกระทรวงวัฒนธรรม ซึ่งถือเป็นการแทรกแซงการปฏิบัติหน้าที่ของข้าราชการประจำ เพราะต้องเคารพกฎหมายกติกา และไม่ว่า ส.ว.จะมีมติอย่างไรก็ต้องปฏิบัติตาม ทั้งนี้ ยืนยันว่าการส่ง ส.ส.ไปช่วยงานกระทรวงวัฒนธรรม ยังไม่ได้ดำเนินการแต่ได้ทำหนังสือถึงกระทรวงวัฒนธรรมให้พิจารณา แต่เมื่อเปิดข้อกฎหมายดูเห็นว่าหมิ่นเหม่จึงถอนหนังสือกลับ แต่ ป.ป.ช.เห็นว่าเป็นความผิดสำเร็จ ก็ต้องยอมรับมติ ป.ป.ช.

ส่วนจะถูกถอนถอดจาก ส.ส.หรือไม่ ไม่สามารถคาดเดาได้ แต่ขณะนี้ยังทำหน้าที่อยู่ก็ไม่กังวลแต่อย่างใด แต่หากถูกถอดถอนก็จะถูกตัดสิทธิทางการเมือง 5 ปี ซึ่งขณะนี้อายุ 64 แล้ว อีก 5 ปี ก็อายุ 69 ปี คงเลิกเล่นการเมือง กลับไปเลี้ยงหลาน

ส่วนข้อรัฐธรรมนูญ มาตรา 102 ที่กำหนดคุณสมบัติของคนที่จะเป็นรัฐมนตรี ส.ส. สว.จะต้องไม่เคยถูกวุฒิสภาถอดถอนจากตำแหน่งนั้น
 
ซึ่งหากถูกถอดถอนจะไม่สามารถเล่นการเมืองได้อีก นายสุเทพ ระบุยังไม่ทราบรายละเอียดเมื่อถึงเวลานั้นคงต้องเลิกเล่นการเมืองอยู่แล้ว


สุเทพ ลั่นหากถูกถอดถอนคงกลับไปเลี้ยงหลาน


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์