“ณัฐวุฒิ” ยืนยัน นายกฯยังไม่ส่งสัญญาณเรื่องปรับ ครม.

“ณัฐวุฒิ” ยืนยัน นายกฯยังไม่ส่งสัญญาณเรื่องปรับ ครม.

ทำเนียบรัฐบาล 25 ก.ค.-“ณัฐวุฒิ” ชี้ ข้อเสนอปรับ ครม.เพื่อให้คนเสื้อแดงได้เป็นเสนาบดีของ “ก่อแก้ว” เป็นเพียงความเห็นส่วนตัว

นายกฯยังไม่ส่งสัญญาณใดๆ  ส่วนการแก้ไขรัฐธรรมนูญรายมาตราขอรอคำวินิจฉัยกลางของศาลรัฐธรรมนูญก่อน เพื่อนำมาหารือและหาข้อสรุปดำเนินการต่อไป ยืนยัน ความเห็นต่างเกิดขึ้นได้ แต่สุดท้ายต้องเอกภาพทั้งเสื้อแดงและพรรคเพื่อไทย

นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ แกนนำคนเสื้อแดง
 
ให้สัมภาษณ์กรณีนายก่อแก้ว พิกุลทอง ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย แกนนำคนเสื้อแดง เสนอให้พิจารณาโควตารัฐมนตรีให้กับคนเสื้อแดงในการปรับ ครม.ที่จะมีขึ้น ว่า เป็นความเห็นของนายก่อแก้วที่คงจะพูดด้วยความห่วงใยพี่น้องพรรคพวกที่ร่วมต่อสู้กันมา แต่ขึ้นอยู่กับดุลพินิจนายกรัฐมนตรี การปรับคณะรัฐมนตรีจะมีขึ้นเร็ว ๆ นี้หรือไม่ ไม่ทราบ เพราะยังไม่มีสัญญาณจากนายกรัฐมนตรี อย่างไรก็ตาม หากจะปรับคงไม่มีแรงกระเพื่อมจากคนในพรรคแน่นอน เพราะที่ประชุมกรรมการบริหารพรรคให้ฉันทานุมัติให้เป็นสิทธิขาดอำนาจเต็มของนายกรัฐมนตรี

นายณัฐวุฒิ กล่าวถึงกรณี พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีต้องการให้แก้ไขรัฐธรรมนูญเป็นรายมาตรา ว่า

คนเสื้อแดงยืนยันว่าจะรอคำวินิจฉัยกลางของศาลรัฐธรรมนูญก่อน หลังจากนั้นจะหารือนำข้อสรุปจากพี่น้องคนเสื้อแดงไปแจ้งให้พรรคเพื่อไทยทราบพร้อมเหตุผลประกอบ ทั้งนี้ ไม่ว่าจะมีความเห็นแตกต่างกันอย่างไร สุดท้ายควรเป็นมติเพื่อให้เป็นเอกภาพขับเคลื่อนไปข้างหน้าได้ เพราะสิ่งที่สำคัญที่สุดวันนี้ในทางการเมืองของรัฐบาลและคนเสื้อแดงคือความเป็นเอกภาพในการเคลื่อนไหว  เพราะสิ่งที่ฝ่ายตรงข้ามต้องการคือความแตกแยก และความไม่ลงรอยกันของรัฐบาลกับประชาชนฝ่ายประชาธิปไตย  เราจะปล่อยให้เกิดขึ้นไม่ได้

ส่วนกรณีที่ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรีเห็นด้วยกับการแก้ไขรัฐธรรมนูญเป็นรายมาตรา และเสนอ 5 แนวทางมานั้น

นายณัฐวุฒิ กล่าวว่า ร.ต.อ.เฉลิมเป็นผู้ที่มีประสบการณ์และแม่นยำในข้อกฎหมาย สิ่งที่เสนอมาก็ถือว่าน่าสนใจ อย่างไรก็ตาม ควรรอคำวินิจฉัยกลางให้ครบถ้วนและหารือเพื่อให้เข้าใจตรงกันทุกฝ่ายก่อน.-สำนักข่าวไทย


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์