“เฉลิม” รับลูกนายใหญ่ หนุนแก้รธน.รายมาตรา บอกทำได้เร็วและง่าย

“เฉลิม” รับลูกนายใหญ่ หนุนแก้รธน.รายมาตรา บอกทำได้เร็วและง่าย

เมื่อเวลา 09.15 น. วันนี้(24 ก.ค.) ที่ทำเนียบรัฐบาล ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี

ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่มีข้อเสนอจากพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ให้แก้ไขรัฐธรรมนูญรายมาตรา ว่า พ.ต.ท.ทักษิณอยู่การเมืองมานาน วิเคราะห์สถานการณ์ได้อย่างรอบคอบ จึงมีความเห็นว่าควรแก้เป็นรายมาตรา ซึ่งถ้าเป็นจริงก็เป็นเรื่องที่แก้ได้ง่าย อย่างไรก็ตามส่วนตัวตนมีแนวทางใน 5 ประเด็นคือ 1.ส.ว.ต้องมาจากการเลือกตั้งทั้งหมด  2. ยกเลิกผู้ตรวจการแผ่นดินทั้งหมด  เพราะทุกวันนี้มีไว้ก็ไม่ได้ทำอะไร เปลืองเงินเดือน มีแค่รับคำร้องและให้สัมภาษณ์เท่านั้น 3. ควบรวมศาลรัฐธรรมนูญไปเป็นแผนกในศาลฎีกา 4. กกต.ควรมีหน้าที่จัดการเลือกตั้ง แต่ไม่ควรมีอำนาจให้ใบเหลืองใบแดง และ 5. ป.ป.ช.และ กกต.ต้องมาด้วยการคัดเลือกของรัฐสภา และมีวาระดำรงตำแหน่ง 4 ปี  “การแก้รายมาตราทำได้ง่าย ไม่ยืดเยื้อ บ้านเมืองได้ประโยชน์ ถ้าตั้งส.ส.ร.จะยิ่งยืดเยื้อ และเชื่อว่าไม่มีการเล่นเกมในสภาฯ”

เมื่อถามว่าจะโน้มน้าวคนในพรรคเพื่อไทยเองได้อย่างไรเพื่อให้สนับสนุนแนวคิดนี้

ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า เอาไว้สภาฯ เปิดค่อยหารือกัน เรื่องนี้เป็นความคิดเห็นส่วนตัวของตน แต่หากพรรคจะให้ตนวิเคราะห์สถานการณ์ในที่ประชุมก็พร้อม แต่ถ้าไม่เอาด้วยก็ไม่เป็นอะไร ส่วนที่ประธานสภาระบุว่าจะหารือนอกรอบก่อนนั้น  ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า ความจริงประธานสภาไม่ควรพูดเรื่องนี้ เพราะท่านต้องเป็นกลาง ลงคะแนนก็ไม่ได้

ผู้สื่อข่าวถามถึงกระแสข่าวที่ระบุว่าร.ต.อ.เฉลิม เดินทางไปฮ่องกง เพื่อพบและอวยพรวันเกิดพ.ต.ท.ทักษิณ ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวติดตลกเพียงสั้นๆว่า “ไปกินโจ๊กมา ไม่ได้พบกับท่านทักษิณ” เมื่อถามถึงกระแสข่าวเรื่องการปรับครม. ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวปฏิเสธเพียงว่า ตนไม่ทราบเรื่องจริงๆ

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์