“กี้ร์”ควงเมียแจกโดนัทวันเกิด “แม้ว”

ขอบคุณภาพจาก "เดลินิวส์"ขอบคุณภาพจาก "เดลินิวส์"

วันนี้ ( 23 ก.ค.) ที่สถานสงเคราะห์เด็กพิการและทุพพลภาพปากเกร็ด (บ้านนนทภูมิ) อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี

นายอริสมันต์ พงษ์เรืองรอง แกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ  (นปช.) พร้อมด้วยนางระพิพรรณ พงษ์เรืองรอง ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย ภรรยานายอริสมันต์ นายมนตรี ตั้งเจริญถาวร ส.ส.นนทบุรี พรรคเพื่อไทย  ได้นำโดนัทจำนวน 3,000 ชิ้น บรรจุในกล่องที่มีรูปภาพ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี และมีข้อความ “ด้วยรักและผูกพัน We are together  26 ก.ค.2555”   ไปแจกให้กับเด็กๆ ในบ้านนนทภูมิ รวมทั้งสถานสงเคราะห์ในบริเวณใกล้เคียง  ตามโครงการ “ 64 สามัคคีกลมเกลียว” ในโอกาสวันคล้ายวันเกิด พ.ต.ท.ทักษิณ 
 

โดยนายอริสมันต์ กล่าวว่า วันนี้เป็นวันแรกที่เริ่มแจกโดนัทตามโครงการ 64 สามัคคีกลมเกลียว
 
โดยโดนัทที่นำมาแจกนี้สั่งทำจากโรงแรมแบบสดๆ วันต่อวัน ใช้วัตถุดิบคุณภาพดี ราคาสูงกว่าโดนัททั่วไป ขณะนี้ทำกันแทบไม่พอ เพราะมีคนขอเข้ามามากโดยเฉพาะพี่น้องเสื้อแดงจากภาคต่างๆ ที่จะนำไปกระจายให้กับเด็กๆต่อไป  วัตถุประสงค์ของเราคืออยากให้สังคมเกิดความสามัคคีกลมเกลียวกันให้มากๆ เพราะที่ผ่านมาตนไปปฏิบัติธรรมถือศีลวิปัสสนาอยู่ 6 เดือน ได้แง่คิดหลายอย่าง คือการพยายามข่มใจ ไม่โกรธแค้นเคืองกัน อีกทั้งเป็นช่วงวันเกิด พ.ต.ท.ทักษิณ จึงเริ่มกิจกรรมนี้ในแนวทางสร้างสรรค์ สังคมเราพอหรือยังกับความขัดแย้ง ทุกวันนี้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีเอง ก็เดินหน้าทำงานอย่างแข็งแกร่ง ไม่สนใจคำกระแนะกระแหนจากฝ่ายตรงข้าม จึงอยากเรียกร้องให้ทุกฝ่ายเดินหน้าเข้าสู่การเมืองใหม่ที่ยกระดับมากขึ้น 

ทั้งนี้ในเวลา 15.00 น.จะมีการแจกโดนัทอีกจำนวน 3,000 ชิ้นให้กับเด็กๆ ที่โรงเรียนศรีสังวาล อ.ปากเกร็ดต่อ 

และจะเดินหน้าแจกโดนัททั่วประเทศ ต่อไปอีก 10 วัน จนถึงวันที่ 3 ส.ค.  เพื่อให้ครบจำนวน 6.4 หมื่นชิ้น อย่างไรก็ตามคาดว่าจะต้องสั่งสำรองโดนัทเพิ่มจำนวน 5 หมื่นชิ้นเนื่องจากแต่ละพื้นที่มีคนขอเข้ามาเป็นจำนวนมาก
 

นายอริสมันต์ กล่าวอีกว่า ทั้งนี้ ในฐานะแกนนำคนเสื้อแดง อยากจะขอว่าคนเสื้อแดงอย่าตกหลุมพรางอย่าอยู่ในวังวนความขัดแย้ง ขอให้ครองสติตัวเองให้ดี
 
วิธีการเคลื่อนไหวทีผ่านมาโดยเฉพาะเวลาผู้นำฝ่ายค้านไปไหน แล้วเราไปไล่นั้นดูไม่งามเท่าไร ได้ความสะใจ แต่อาจจะหาสาระไม่ได้ และอาจเป็นผลเสียด้วยซ้ำ  คนเสื้อแดงต้องวางยุทธวิธีและยุทธศาสตร์ให้ชัดเจนเพื่อเดินหน้ายกระดับการต่อสู้ทางการเมืองต่อไป เพื่อให้สังคมรู้ว่าเราไม่ได้เป็นเด็กเกเร หรือต้องการแค่ความสะใจ เราไม่ต้องการชัยชนะแบบหักด้ามพร้าด้วยเข่า อยากให้สังคมกลับสู่กรอบกติกาที่ควรจะเป็น ส่วนในเรื่องกระบวนการยุติธรรมขอว่าอย่าไปรับใช้คนสั่งฆ่าประชาชน คำวินิจฉัยต่างๆ ต้องเที่ยงธรรมและเป็นที่พึ่งหวังของประชาชนให้ได้ นอกจากนั้นในเรื่องการแก้รัฐธรรมนูญควรให้ประชาชนเป็นผู้ตัดสินชี้ขาด ที่ผ่านมาการเลือกพรรคเพื่อไทยซึ่งมีนโยบายจะแก้รัฐธรรมนูญก็เป็นการประชามติครั้งที่ 1 แล้ว และเมื่อศาลมีความเห็นออกมาในเรื่องนี้ ก็ควรว่าไปตามนั้น ถ้าหากยังดึงดันจะผ่านร่างรัฐธรรมนูญวาระ 3 ตนเห็นว่าการเมืองจะสะดุดและนำไปสู่ความแตกแยกอีกครั้ง
 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในเวลาเดียวกันได้มีคณะนายทหารจากสำนักงานวิจัยและพัฒนาการทางทหาร กองทัพบก  เดินทางมาเลี้ยงอาหารเด็กๆ ในบ้านนนทภูมิด้วย  ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้แนะนำให้นายอริสมันต์รู้จักกับคณะนายทหารดังกล่าว ซึ่งนายอริสมันต์ก็ได้กล่าวทักทายและระบุว่าเห็นหรือไม่วันนี้ทหารก็มาร่วมทำบุญด้วยกัน


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์