พร้อมพงศ์ ยันส.ส.ไปอวยพรแม้วเรื่องปกติ

พร้อมพงศ์ ยันส.ส.ไปอวยพรแม้วเรื่องปกติ

นายพร้อมพงศ์ กล่าวถึงกรณีส.ส. แกนนำพท. และรัฐมนตรีบางท่านเดินทางไปอวยพรวันเกิด พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี
 
ที่เกาะฮ่องกงเพื่อไปขอตำแหน่งว่า ตนยืนยันว่าไม่มี ซึ่งการเดินทางของแกนนำพท.และส.ส.เดินทางไปได้พบพ.ต.ท.ทักษิณ เป็นเรื่องปกติ ที่คนไทยมีอัธยาศัยก็อวยพรวันคลายวันเกิดไม่มีนัยยยะ หรือไปพบเพื่อปรับครม.แต่อย่างใด เพราะอำนาจปรับครม.อยู่ที่น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ซึ่งวันนี้นายกฯยังไม่มีการส่งสัญญาณปรับครม.  ทั้งนี้ พ.ต.ท.ทักษิณมาเกาะฮ่องกง ก็เป็นการทำบุญปกติเพื่อแสดงน้ำใจคนในพท.เท่านั้น

ผู้สื่อข่าวถามว่า มีคนปล่อยข่าวว่าจะมีการปรับครม.ก่อนต้นเดือนสิ.ค. นี้เพื่อเร่งรัดให้มีการเร่งรัดปรับครม.ใช่หรือไม่

นายพร้อมพงศ์ กล่าวว่า ตนอยากเตือนคนอยากเป็นจัด ซึ่งอยากเป็นรัฐมนตรีนั้น ตนเห็นว่าการปรับครม.ช่วงนี้อยากเป็นให้รอก่อนใจเย็นๆอย่าอยากมาก เนื่องจากคนที่ปล่อยข่าวให้รัฐบาลเสียหาย โดยเฉพาะฝ่ายค้านยุแหย่เรื่องนี้เป็นบ่างช่างยุคอยเสี้ยมเลิกได้แล้ว ถึงเวลาปรับนายกฯมีวุฒิภาวะการเป็นผู้นำในการบริหารประเทศต้องคิดรอบคอบได้ประโยชน์ประชาชนเพื่อขับเคลื่อนนโยบายรัฐบาลในปีที่ 2 ให้นำไปสู่การแก้ปัญหาประชาชน

"การปรับครม.ในขณะนี้ไม่ได้ตอบโจทย์ฝ่ายค้านหรือสนองตัณหาหรือเอื้อประโยชน์ให้ใครบางคนที่อยากเป็นรัฐมนตรี ดังนั้น ภายในพรรคเพื่อไทยจึงไม่มีการแย่งกันเป็นรัฐมนตรี เพราะสุดท้ายการตัดสินใจอยู่ที่อำนาจของนายกฯและกรรมการบริหารพรรคจะหารือ ผมเชื่อว่ารัฐบาลชุดนี้จะอยู่ยาว วันนี้มีการปล่อยข่าวว่าจะได้เป็นครบทุกคน ส่วนรัฐมนตรีเงาของปชป.ไม่ต้องมาวิพากษ์วิจารณ์รัฐมนตรีจริงของพท.ว่าจะปรับคนโน้นคนนี้เข้าเป็นรัฐมนตรีซึ่งทำให้ประชาชนเกิดความสับสนแทนที่จะตรวจสอบรัฐบาล ดังนั้นควรเลิกปล่อยข่าวรายวัน ยืนยันการปรับต้องหลังครบการบริหารภายใน1ปีของรัฐบาล และโดยส่วนตัวผมเชื่อว่าการปรับครม.น่าจะเกิดขึ้นหลังรัฐบาลบริหารครบ 1ปีแล้ว"นายพร้อมพงศ์ กล่าว


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์