แม้วโวยศาลรธน.วินิจฉัยล้ำเส้น

พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตรพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร


"ทักษิณ" โวยศาล รธน.วินิจฉัยล้ำเส้น ส่งผลแก้ รธน.-กลับประเทศ ยุ่งยากขึ้น เซ็งถูกสร้างภาพเป็น "แดร็กคิวล่า" วอนทุกฝ่ายหันหน้าเจรจา ตุลาการศาลรธน.เผยคำวินิจฉัยกลางเสร็จแล้ว


 

20ก.ค.2555 สำนักข่าวบลูมเบิร์ก รายงานการให้สัมภาษณ์ของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี กับ "แชนแนล นิวส์ เอเชีย" ของสิงคโปร์ โดยวิพากษ์วิจารณ์คำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญเมื่อวันที่ 13 กรกฎาคมที่ผ่านมา เกี่ยวกับกรณีการแก้ไขรัฐธรรมนูญ มาตรา 291 เข้าข่ายล้มล้างการปกครอง ตามมาตรา 68 หรือไม่ ซึ่งแม้ศาลจะยกคำร้องดังกล่าว แต่ก็มีความเห็นว่า ควรแก้ไขเป็นรายมาตรา รวมทั้งให้มีการทำประชามติหากจะมีการแก้ไขรัฐธรรมนูญทั้งฉบับ โดย พ.ต.ท.ทักษิณชี้ว่า คำวินิจฉัยที่เกิดขึ้น ทำให้พยายามในการแก้ไขรัฐธรรมนูญ และข้อเรียกร้องให้มีการเปิดการเจรจาเพื่อให้ตนเองได้กลับประเทศ เกิดความยุ่งยากมากขึ้น

         
พ.ต.ท.ทักษิณกล่าวว่า พรรคเพื่อไทยและรัฐบาล น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี จะพิจารณาศึกษาคำตัดสินของศาลรัฐธรรมนูญอย่างรอบคอบ ก่อนตัดสินใจว่าจะเคลื่อนไหวอย่างไรต่อไป พร้อมกล่าวต่อว่า คำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญ แสดงออกถึงสิ่งที่เราเรียกว่า เป็นการก้าวล่วงของฝ่ายตุลาการ ซึ่งขัดกับหลักแบ่งแยกอำนาจที่ถือเป็นหัวใจของประชาธิปไตย และว่ากลุ่มที่ได้ประโยชน์จากประชาธิปไตยเต็มใบต้องการจะแก้ไข ส่วนฝ่ายที่กลัวว่าประชาธิปไตยเบ่งบานพัฒนาเกินไป ก็ต่อต้าน จึงทำให้กลายเป็นรากเหง้าของปัญหา 
 
อดีตนายกรัฐมนตรีกล่าวย้ำอีกครั้งว่า การกลับไทยจะขึ้นอยู่กับความสำเร็จของการปรองดอง ตนไม่ได้เร่งร้อนที่จะกลับ และว่า ศัตรูสร้างภาพทำให้ตนกลายเป็นเหมือนกับ "แดร็กคิวล่า" ส่วนหนึ่งเพราะพรรคการเมืองที่สนับสนุนตน ชนะการเลือกตั้งตลอด 5 ครั้งที่ผ่านมา 
 
 "ถึงเวลาแล้วที่จะหันหน้ามาคุยกัน เราต่างก็พูดภาษาไทยเหมือนกัน เราเปิดใจคุยกันได้ว่าคุณอยากได้อะไร และห่วงกังวลเรื่องอะไร" พ.ต.ท.ทักษิณกล่าว


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์