โฆษกเพื่อไทยฉุนเทพไทแขวะนายกฯโชว์แฟชั่นที่เยอรมัน ใจแคบ

โฆษกเพื่อไทยฉุนเทพไทแขวะนายกฯโชว์แฟชั่นที่เยอรมัน ใจแคบ

ที่พรรคประชาธิปัตย์ นายเทพไท เสนพงศ์ ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ แถลงกรณีน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี
 
เดินทางไปเยือนสหพันธรัฐเยอรมนี ว่า เป็นเรื่องแปลก เพราะขณะนี้บ้านเมืองกำลังเผชิญวิกฤตค่อนข้างมาก แต่นายกฯ กลับถือโอกาสไป ต่างจากนายกฯ คนอื่นเดินทางไป เฉพาะเวลามีประชุมวาระสำคัญๆเท่านั้น เท่าที่สังเกตจากวาระงานของนายกฯ เป็นการเดินทางเพื่อไปพูดคุยกับนักธุรกิจ สังคมพิจารณาได้ว่าภารกิจแค่นั้น ไม่จำเป็นต้องให้นายกฯ ไปเยือนเอง และสามารถมอบหมายผู้แทนการค้าไทยเดินทางไปแทนก็ได้ แต่นายกฯ กลับเลือกใช้วิธีไปเยือนด้วยตัวเอง


“เป็นเรื่องที่หลีกเลี่ยงไม่ได้กับคำครหาว่านายกฯ หลีกหนีปัญหาของประเทศ เพื่อไปเที่ยวต่างประเทศ และจากการนำเสนอภาพถ่ายของนายกฯ ตามสื่อต่างๆ ผมเห็นว่านายกฯ น่าจะเดินทางไปในฐานะที่เป็นผู้แทนทางด้านแฟชั่น โดยเอาแฟชั่นไทยไปแฟชั่นโลกจะเหมาะสมกว่า การไปเปิดตลาดครัวไทยสู่ครัวโลก และขอให้จับตาดูว่าสื่อต่างประเทศจะพูดเรื่องนี้มากกว่าสาระที่นายกฯ จะไปพูดคุยด้วยซ้ำ” นายเทพไทกล่าว

นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์ตอบโต้นายเทพไทว่า การแถลงข่าวของนายเทพไทเป็นเรื่องตลกและไร้สาระที่สุด 

ขอปฏิเสธข้อกล่าวหาของนายเทพไทว่าไม่จริง ผู้ใหญ่ในพรรคประชาธิปัตย์หมดมุขค้านแล้วหรือถึงปล่อยให้นายเทพไทนำเรื่องการแต่งตัวของนายกฯ มาแถลงข่าวในลักษณะไม่สร้างสรรค์ บ่งบอกถึงจิตใจที่คับแคบ ทั้งนี้ นายกฯ เดินทางไปเจริญความสัมพันธ์รวมทั้งติดต่อด้านการค้า การลงทุนเพื่อประโยชน์ของประเทศ แต่สมาชิกพรรคประชาธิปัตย์กลับออกมากล่าวหานายกฯ ว่าเดินทางไปเพื่อไปโชว์ตัวหรือไปโชว์เสื้อผ้า

นายพร้อมพงศ์กล่าวว่า นี่เป็นวิธีคิดแบบใจต่ำๆ ไม่มีความเป็นสุภาพบุรุษ ดังนั้นขอเรียกร้องให้นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์เรียกนายเทพไทมาอบรมด้วย


“วิธีคิดของนายเทพไททำให้หลายฝ่ายอาจสงสัยในพฤติกรรมได้ เพราะมีแต่ผู้หญิงที่มีนิสัยอิจฉาผู้หญิงด้วยกัน ผมมองว่าผู้ชายไม่อิจฉาผู้หญิงโดยเฉพาะเรื่องของการแต่งตัว และการที่นายกฯ สวมชุดที่ตัดเย็บด้วยผ้าไทยถือเป็นเรื่องดีที่นายกฯ จะได้โชว์ฝีมือการตัดเย็บรวมทั้งผ้าไทยสู่สายตาชาวโลก” นายพร้อมพงศ์กล่าวและว่า ขอเรียกร้องให้นายเทพไทเอาเวลาที่มาแขวะนายกฯ ไปหาข้อมูลว่านายอภิสิทธิ์ไม่ได้หนีทหารจริงหรือไม่อย่างไร หรือที่นายเทพไทออกมาแถลงข่าวเรื่องการแต่งตัวของนายกฯ เพียงเพื่อต้องการแย่งพื้นที่ข่าวให้กับนายอภิสิทธิ์


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์