“ชูวิทย์” เรียกร้อง ผบ.ตร.คนใหม่ปราบปัญหาบ่อนพนันให้เป็นรูปธรรม

“ชูวิทย์” เรียกร้อง ผบ.ตร.คนใหม่ปราบปัญหาบ่อนพนันให้เป็นรูปธรรม

รัฐสภา 18 ก.ค. - “ชูวิทย์” เรียกร้อง ผบ.ตร.คนใหม่ปราบปรามปัญหาบ่อนการพนันให้เป็นรูปธรรม เชื่อจะมีการปรับ ครม.ให้ “พล.ต.อ.เพรียวพันธ์” มาเป็นรองนายกฯ คุมตำรวจแทน “ร.ต.อ.เฉลิม”

นายชูวิทย์ กมลวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรครักประเทศไทย แถลงเรียกร้องขอให้ พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว
 
ว่าที่ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) ดำเนินการปราบปรามปัญหาบ่อนการพนันให้เป็นรูปธรรม หลังการทำงานของเจ้าหน้าที่ยังไม่คืบหน้า โดยพร้อมจะพา พล.ต.อ.อดุลย์ ลงพื้นที่ตรวจสอบปัญหานี้ด้วยตัวเอง อีกทั้งในการประชุมคณะกรรมาธิการการตำรวจ สภาผู้แทนราษฎร วันนี้ (18 ก.ค.) ไม่มีความคืบหน้าในเรื่องมาตรการแก้ไขปัญหาเช่นกัน 

“ผมมีข้อมูลของบ่อนการพนันอีกจำนวนมาก และจะเดินหน้าตรวจสอบปัญหาบ่อนการพนันต่อไป ซึ่งเจ้าหน้าที่ของรัฐควรดำเนินการกับผู้กระทำผิดตามกฎหมายด้วย ไม่ควรจะปล่อยปละละเลย มิเช่นนั้นจะถูกครหาว่าคอร์รัปชั่น เพราะปัญหาบ่อนการพนันเปรียบเสมือนเป็นช่องทางหนึ่งที่เจ้าหน้าที่สามารถคอร์รัปชั่นได้” นายชูวิทย์ กล่าว

นอกจากนี้ นายชูวิทย์ ยังเชื่อว่า การปรับคณะรัฐมนตรีครั้งหน้า ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะกำกับดูแลสำนักงานตำรวจแห่งชาติ

จะถูกปรับพ้นจากตำแหน่ง เพราะไม่สามารถจัดการปัญหานี้ได้ และจะมีการแต่งตั้ง พล.ต.อ.เพรียวพันธ์ ดามาพงศ์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ขึ้นมาดำรงตำแหน่งแทน. - สำนักข่าวไทย

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์