จบแล้ว!เลิกหาตัวมือปล่อยภาพโป๊กลางสภา

จบแล้ว!เลิกหาตัวมือปล่อยภาพโป๊กลางสภา

กมธ.กิจการสภาฯ เลิกหาตัวมือปล่อยภาพโป๊กลางสภา หลังไอซีที ระบุ ไม่สามารถชี้ชัดว่าเป็นหมายเลขโทรศัพท์ของบุคคลใด เพราะหมายเลขไอพีแอดเดรส ไม่ผ่านการลงทะเบียนคู่กับหมายเลขโทรศัพท์

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 18 ก.ค. 55  ในการประชุมคณะกรรมาธิการกิจการสภาผู้แทนราษฏร ที่มี นายไพจิต ศรีวรขาน ส.ส.นครพนม พรรคเพื่อไทย เป็นประธาน

มีวาระพิจารณา เรื่อง การเผยแพร่ภาพไม่เหมาะสมบนจอทีวีพลาสม่า ในห้องประชุมรัฐสภา ระหว่างการประชุมรัฐสภา เมื่อช่วงเดือนเมษายนที่ผ่านมา โดยที่ประชุมได้เชิญหน่วยงานของกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร (ไอซีที) ที่ให้ความร่วมมือรัฐสภาในการตรวจสอบไอพีแอดเดรสของสัญญาณโทรศัพท์เคลื่อนที่ ซึ่งเชื่อมต่อสัญญาณไว-ไฟ ของจอทีวีพลาสม่า ว่าเป็นหมายเลขโทรศัพท์ของผู้ใช้รายใด เพื่อมาสรุปผลการตรวจสอบ

โดยทางเจ้าหน้าที่ของกระทรวงไอซีที รายงานว่า หมายเลขไอพีแอดเดรส ไม่สามารถระบุได้ว่า เป็นหมายเลขโทรศัพท์ของบุคคลใด
 
แต่สามารถตรวจสอบได้แค่ว่า เป็นโทรศัพท์ยี่ห้อใดเท่านั้น ส่วนหนึ่งเป็นเพราะหมายเลขไอพีแอดเดรส ไม่ผ่านการลงทะเบียนคู่กับหมายเลขโทรศัพท์
 ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า ที่ประชุมจึงมีมติให้ยุติการตรวจสอบหาข้อเท็จจริง ว่าบุคคลใดเป็นผู้เผยแพร่ภาพไม่เหมาะสมดังกล่าว และได้กำชับให้เจ้าหน้าที่รัฐสภา ตั้งรหัสป้องกันการเข้าใช้สัญญาณไว-ไฟ ของจอทีวีพลาสมา


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์