ทักษิณ เผย รอปรองดองสำเร็จกลับไทยแน่

พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร

อดีตนายกรัฐมนตรี ของไทย เปิดใจ สื่ออินโดนีเซีย รอปรองดองเกิดขึ้น ถึงกลับบ้านได้ วอนทุกฝ่ายหันหน้าคุยกัน 
เว็บไซต์ แชนแนล นิวเอเชีย สื่อชื่อดังของสิงคโปร์ รายงาน เมื่อช่วงเย็นของวันนี้ (18 ก.ค.) พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีของไทย ได้ให้สัมภาษณ์กับสื่ออินโดนีเซีย ในระหว่างการเดินทางมาร่วมเสวนาในหัวข้อ สันติภาพและการปรองดองในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ 


ซึ่ง พ.ต.ท.ทักษิณ ได้เผยถึงความเป็นไปได้ ในการกลับแผ่นดินเกิดของตัวเอง โดยกล่าวว่า ตนรอการปรองดองแห่งชาติเกิดขึ้นมาก่อน ตนถึงจะได้กลับบ้าน ซึ่งตอนนี้ ตนไปได้ทั่วโลกแล้ว ยกเว้นแผ่นดินเกิดของตัวเอง ตนอยากจะขอให้ทุกฝ่าย หันหน้าเข้าหากัน มาคุยกัน เพื่อประเทศไทยจะได้กลับมาสงบสุขเช่นเดิม 


"ผมไปได้ทุกทีนะ บนโลกใบนี้ ยกเว้นแต่ที่บ้านของตัวเอง ซึ่งทุกที่ ทุกประเทศ พร้อมต้อนรับผม แต่เป็นเพราะอะไร และไม่เข้าใจ เหมือนกันว่า ทำไม ผมจึงกลับบ้านไม่ได้ ผมรู้สึกไม่ดีเลย เนื่องมาจาก มีบางสิ่งผิดปกติไป ที่บ้านผม ซึ่งอาจจะเป็นเพราะการเมืองไทย โดนแบ่งออกเป็น 2 ฝ่าย ทำให้ทุกอย่างดูเลวร้ายลง มันถึงเวลาแล้ว ที่จะต้องหันหน้าพูดคุยกัน ไม่ว่า จะสีแดง หรือว่า สีเหลือง ก็ตาม อย่างไรก็ดี ผมหวังว่า ต้องให้มีการสมานฉันท์เกิดขึ้นให้ได้เพื่อทวงคืนความสามัคคีกลับมา ผมให้อภัยทุกคนนะ ที่เคยว่าร้ายผม ด้วยวาจา หรืออะไร ต่างๆ นาๆ ผมไม่ได้โกรธเคือง อะไรหรอก เพราะผมเพียงต้องการกลับมาเป็นส่วนหนึ่งของสังคมไทย และอยากจะได้ ชีวิตปกติสุขคืนมาก็แค่นั้น" พ.ต.ท.ทักษิณ กล่าวทิ้งท้าย 

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์