ตร.ตรึงกำลังเข้มหน้าศาลรัฐธรรมนูญ

ตร.ตรึงกำลังเข้มหน้าศาลรัฐธรรมนูญ


บรรยากาศการรักษาความปลอดภัยหน้าศาลรัฐธรรมนูญคุมเข้ม 

เวลา 12.00น. บรรยากาศการรักษาความปลอดภัย ที่ศาลรัฐธรรมนูญ ยังคงมีกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจจากกองบัญชาการตำรวจนครบาล กองบังคับการอารักขาและควบคุมฝูงชน(อคฝ.) 3 กองร้อยเข้าประการที่สำนักงานศาลรัฐธรรมนูญ เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนหาข่าว 1 กองร้อย และจัดกำลังเสริมจากตำรวจนครบาลในบริเวณใกล้เคียง 9 กองร้อย เพื่อดูแลความปลอดภัยโดยรอบศาลรัฐธรรมนูญ และได้วางกำลังในจุดต่างๆอีก 8 จุด โดยเฉพาะการตรวจคนเข้า-ออก และการสแกนวัตถุระเบิด รวมถึงยังมีเจ้าหน้าที่ตำรวจ ของกองตำรวจสื่อสาร ที่ประการเพื่อกระจายข่าวสถานการณ์ความเคลื่อนไหวโดยรอบด้วย

ขณะเดียวกันการชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อหลากสี นำโดย นพ.ตุลย์ สิทธิสมวงศ์ แกนนำ ร่วมกับกองทัพปลดแอกประชาชนเพื่อประชาธิปไตยจำนวน และกองทัพธรรม ประมาณ 500 คน ได้ปักหลักพักค้างชุมนุมให้กำลังใจการอ่านคำวินิจฉัยของตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ และมีผู้ร่วมทยอยเดินทางมาอย่างต่อเนื่อง ท่ามกลางอากาศร้อน

พล.ต.ต.ปริญญา จันทร์สุริยา รอง ผบช.น. เปิดเผยว่า การป้องกันรักษาความปลอดภัย ขณะนี้สถานการณ์ทั่วไปยังเป็นปกติ แต่ได้เพิ่มความถี่ของการตรวจตราผู้เข้ามายังอาคารที่ทำการศาลรัฐธรรมนูญมากขึ้น  ส่วนกระแสข่าวที่มีการขนมวลชนมากดดันศาลรัฐธรรมนูญหรือมาสร้างสถานการณ์นั้น ยืนยันว่า ทางตำรวจได้มีการวางแผนไว้แล้ว สำหรับการรับมือเหตุการณ์ที่ไม่คาดคิดเกิดขึ้น  โดยจะมีกำลังของตำรวจทั้งภูธรและนครบาลมาสนับสนุน มีการวางกำลังรอบนอกอาคาร ในขณะเดียวกันทาง พล.ต.อ.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ผบช.น. ได้สั่งการให้ตำรวจทั่วนครบาลทั้งหมด ตั้งด่านตรวจสกัดมวลชนเอาไว้แล้ว โดยประสานงานกับตำรวจภูธร ภาค 1 ภาค 2 และ ภาค 7 ตั้งด่านตรวจค้นมวลชนทุกกลุ่มที่จะมายังศาลรัฐธรรมนูญด้วย 

นายสมฤทธิ์ ไชยวงศ์ โฆษกศาลรัฐธรรมนูญ กล่าวว่า ไม่กังวลว่าจะเกิดปัญหาความวุ่นวายหลังจากศาลรัฐธรรมนูญมีคำวินิจฉัย โดยเรื่องนี้ขอให้เป็นหน้าที่ของเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้องคอยประเมินสถานการณ์ และเตรียมมาตรการรองรับ ส่วนกระแสข่าวความเป็นไปได้ต่อมติคำวินิจฉัย 4ต่อ4 นั้น ถือว่าไม่มีความเป็นไปได้ เพราะตุลาการศาลรัฐธรรมนูญจะต้องหาข้อยุติในที่ประชุมเพื่อให้ได้มติเสียงข้างมาก


ตร.ตรึงกำลังเข้มหน้าศาลรัฐธรรมนูญ


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์