“อภิสิทธิ์” เชื่อพท.ใช้เกมปลุกผีปฏิวัติหวังปลุกใจคนเสื้อแดงเพื่อประโยชน์ทางการเมือง

“อภิสิทธิ์” เชื่อพท.ใช้เกมปลุกผีปฏิวัติหวังปลุกใจคนเสื้อแดงเพื่อประโยชน์ทางการเมือง


       ที่สนามบินสุวรรณภูมิ วันนี้ (13 ก.ค.) นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ผู้นำฝ่ายค้านฯและหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่ศาลรัฐธรรมนูญจะมีคำวินิจฉัยในคำร้องร่างแก้ไขเพิ่มเติมรัฐธรมนูญมาตรา 291 เข้าข่ายล้มล้างการปกครอง ว่า อยากให้ทุกฝ่ายเคารพการทำหน้าที่ของศาลรัฐธรรมนูญ อย่าก่อความวุ่นวาย
       บ้านเมืองจะได้เดินไปข้างหน้าได้ เพราะไม่ว่าคำวินิจฉัยจะออกมาเป็นอย่างไรก็มีทางออกสำหรับทุกฝ่ายอยู่แล้วในการทำหน้าที่ของตัวเอง แต่เข้าใจว่าพรรคเพื่อไทยและแกนนำเสื้อแดงพยายามที่จะรวมคนโดยอาศัยเงื่อนไขการพูดถึงเรื่องรัฐประหาร ซึ่งเป็นเรื่องต้องทำความเข้าใจกับทุกฝ่ายว่าการทำหน้าที่ของศาลรัฐธรรมนูญไม่เกี่ยวข้องกับการรัฐประหาร แต่ความเสี่ยงจากการทำรัฐประหารจะเกิดขึ้นจากการสร้างความวุ่นวายในบ้านเมือง ถ้าไม่ต้องการเห็นการรัฐประหารเกิดขึ้นก็ควรช่วยกันดูแลให้บ้านเมืองมีความสงบเรียบร้อย และอยากให้นายกฯ และรัฐมนตรีที่รับผิดชอบว่าจะดำเนินการอย่างไรกับนายก่อแก้ว พิกุลทองส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย ที่กำลังยุยงให้คนทำผิดกฎหมาย หรือเพราะเป็นส.ส.ในฝ่ายรัฐบาลแล้วสามารถทำผิดกฎหมายได้ ยุยงให้คนทำผิดกฎหมายได้ ถ้าเป็นอย่างนั้นก็จะเกิดสองมาตรฐานในบ้านเมือง และขอให้รัฐบาลหยุดเอาประโยชน์ทางการเมืองพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร และพรรคพวกของตัวเองมาอยู่เหนือประโยชน์ของประเทศ
 

        “สิ่งที่รัฐบาลทำเป็นประโยชน์ทางการเมืองของตัวเอง ไม่ได้เป็นประโยชน์ใด ๆ เลยกับการบริหารประเทศชาติ เป็นประโยชน์ทางการเมืองอย่างเดียวว่าสามารถรวมพลคนสนับสนุนตัวเองได้ และมีลักษณะข่มขู่คุกคามคนที่ตรวจสอบถ่วงดุลอำนาจรัฐบาล แต่บ้านเมืองเสียหาย ความเชื่อมั่นได้รับผลกระทบ ขอให้รัฐบาลหยุดเพราะต้องยึดประโยชน์ประเทศเป็นหลัก รัฐบาลจะอยู่บนความเดือดร้อนของประชาชนและความเสียหายของบ้านเมืองไปทำไม ขอให้หยุดการกระทำอย่างนี้ และเดินหน้าแก้ปัญหาเพราะทุกฝ่ายก็พยายามช่วยแก้ปัญหาอยู่แล้ว” นายอภิสิทธิ์ กล่าว
 

        เมื่อถามว่า น.พ.ประเวศ วะสี ราษฎรอาวุโส เตือนอาจเกิดมิคสัญญีเพราะมีการสร้างความเกลียดชัง นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า รัฐบาลอยู่บนการกระตุ้นความเกลียดชัง เพื่อให้เกิดความแน่นแฟ้นในแง่การสนับสนุนตัวเอง โดยไม่คำนึงถึงความเสียหายที่เกิดขึ้นในบ้านเมือง ซึ่งหลายประเทศที่ใช้วิธีการสร้างความเกลียดชังไม่มีอะไรยั่งยืน แต่นำไปสู่จุดจบที่ความวุ่นวาย ความแตกแยก และความล่มสลาย ขอให้รัฐบาลหยุดได้แล้ว..
 


 


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์