สุริยะใสชี้แดงขู่จับตลก.สร้างอำนาจเหนือรัฐ

สุริยะใสชี้แดงขู่จับตลก.สร้างอำนาจเหนือรัฐ

"สุริยะใส กตะศิลา" ชี้ แกนนำคนเสื้อแดง ขู่จับตัวตุลาการ สร้างอำนาจเหนือรัฐ เป็นภัยความมั่นคงประเทศ สร้างเงื่อนไขรัฐประหาร

นายสุริยะใส กตะศิลา ผู้ประสานงานกลุ่มกรีน เปิดเผยว่า ขณะนี้ รัฐบาล และพรรคเพื่อไทย กำลังเล่น 2 หน้า เพื่อกดดันศาลรัฐธรรมนูญ โดยให้มวลชนเสื้อแดง และ ส.ส.ของพรรค ออกมากดดันข่มขู่ศาลรัฐธรรมนูญ อีกทั้งทาง นายกรัฐมนตรี ยังหนีปัญหา โดยนำภารกิจเยือนกัมพูชา มาเป็นข้ออ้างในวันที่ 13 กรกฎาคม นี้ ซึ่งหากวันดังกล่าว ศาลรัฐธรรมนูญ ตัดสินยกคำร้อง คนเสื้อแดงก็จะประกาศชัยชนะ แต่หากศาลรัฐธรรมนูญ วินิจฉัยให้ยุติการแก้ไขรัฐธรรมนูญทั้งฉบับ คนเสื้อแดงก็จะกล่าวหาว่า เป็นใบสั่งของอำมาตย์ เพื่อกลั่นแกล้งพรรคเพื่อไทย และรัฐบาล ดังนั้น ไม่ว่าคำวินิจฉัยจะออกมาทางใด ก็จะถูกใช้เป็นเงื่อนไขของสงครามปรองดอง ที่ต้องการให้ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร กลับประเทศไทย ในตำแหน่งนายกรัฐมนตรี อีกครั้ง หรืออาจจะมากกว่านั้น

นอกจากนี้ ยังมองว่า การเคลื่อนไหวของคนเสื้อแดง อาจจะเกินกว่าสิทธิเสรีภาพตามรัฐธรรมนูญ และสร้างอำนาจเหนือรัฐ หรือ รัฐซ้อนรัฐขึ้น
 
ซึ่งอาจคุกคามความมั่นคงของประเทศ และสร้างเงื่อนไขให้เกิดการรัฐประหารอีกครั้ง พร้อมมองว่า ต่อไปบัตรสมาชิก นปช. อาจจะมีค่ามากกว่าบัตรประจำตัวประชาชนคนไทยด้วย


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์