บรรยากาศบริเวณศาล รธน.ยังเป็นไปด้วยความเรียบร้อย

บรรยากาศบริเวณศาล รธน.ยังเป็นไปด้วยความเรียบร้อย

กรุงเทพฯ 13 ก.ค.-บรรยากาศบริเวณศาลรัฐธรรมนูญช่วงเช้าวันนี้ ยังเป็นไปด้วยความเรียบร้อย โดยตำรวจตรึงกำลังเข้มตลอดทั้งคืน ขณะที่กลุ่มผู้ชุมนุมทยอยเดินทางมาต่อเนื่อง แต่ไม่มีกลุ่มคนเสื้อแดงแต่อย่างใด

บรรยากาศบริเวณศาลรัฐธรรมนูญช่วงเช้าวันนี้ ก่อนจะมีการอ่านคำวินิจฉัยกรณีการแก้ไขเพิ่มเติมรัฐธรรมนูญ มาตรา 291
 
เข้าข่ายล้มล้างการปกครองตามมาตรา 68 หรือไม่ ในช่วงบ่าย สถานการณ์เป็นไปด้วยความเรียบร้อย โดยตลอดทั้งคืนที่ผ่านมา กำลังตำรวจ 650 นาย ได้สับเปลี่ยนหมุนเวียนกำลังกันดูแลความปลอดภัยทั้งภายในและนอกศาลรัฐ ธรรมนูญอย่างเข้มงวด

ขณะที่ผู้ชุมนุมก็ยังคงทยอยมาสมทบเพิ่มเติม หลังกลุ่มกองทัพปลดแอกประชาชนเพื่อประชาธิปไตย และกองทัพธรรม
 
ได้เริ่มมาปักหลักชุมนุมด้านหน้าศาลรัฐธรรมนูญตั้งแต่ช่วงหัวค่ำวานนี้ เพื่อรอฟังคำวินิจฉัยคดีและให้กำลังใจการทำงานของตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ โดยไม่มีกลุ่มผู้ชุมนุมเสื้อแดงแต่อย่างใด ซึ่งอาจเป็นไปตามที่แกนนำประกาศก่อนหน้านี้ว่าจะไม่มีการมาชุมนุมกดดันศาล รัฐธรรมนูญ

ส่วนบริเวณลานพระบรมรูปทรงม้า กลุ่มเครือข่ายวิทยุชุมชนปกป้องประชาธิปไตยและความเป็นธรรม หรือ ควปธ.

ที่รวมตัวกันตั้งเวทีปราศรัยคัดค้านการทำหน้าที่ของศาลรัฐธรรมนูญตั้งแต่ เมื่อวานนี้ ยังคงปักหลักเพื่อรอฟังคำวินิจฉัย โดยเวทีปราศรัยปิดลงชั่วคราวเมือเวลา 03.00 น.ที่ผ่านมา และจะเปิดเวทีอีกครั้งในเวลา 12.00 น. โดยนายชินวัฒน์ หาบุญพาด ประธานชมรมคลื่นคนแท็กซี่ และที่ปรึกษา รมว.คมนาคม จะขึ้นปราศรัยบนเวที โดยจะรอฟังคำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญในเวลา 14.00 น. ก่อนกำหนดท่าทีการชุมนุมอีกครั้ง ท่ามกลางการดูแลความปลอดภัยของเจ้าหน้าที่โดยรอบบริเวณ.-สำนักข่าวไทย

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์