“ก่อแก้ว” คาดศาล รธน.ยกคำร้องกรณีแก้ไขรัฐธรรมนูญ

“ก่อแก้ว” คาดศาล รธน.ยกคำร้องกรณีแก้ไขรัฐธรรมนูญ

“ก่อแก้ว พิกุลทอง” คาดศาลรัฐธรรมนูญจะยกคำร้องกรณีการแก้ไขรัฐธรรมนูญ เผยคนเสื้อแดงจะไม่ไปชุมนุมหน้าศาลรัฐธรรมนูญในวันรับฟังคำวินิจฉัยฯ

นายก่อแก้ว พิกุลทอง ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย แกนนำ นปช. แถลงกรณีที่ศาลรัฐธรรมนูญจะวินิจฉัยกรณีการแก้ไขรัฐธรรมนูญ มาตรา 291 เข้าข่ายล้มล้างการปกครองตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 68 ในวันที่ 13 กรกฎาคมนี้ ว่า ขอเดาว่าสุดท้ายศาลรัฐธรรมนูญน่าจะวินิจฉัยว่า ผู้ร้องมีอำนาจฟ้องโดยตรงตามมาตรา 68 ต่อศาลรัฐธรรมนูญได้โดยไม่ผ่านอัยการสูงสุด แต่การแก้ไขรัฐธรรมนูญ มาตรา 291 สามารถแก้ไขได้ทั้งฉบับ แต่ให้อำนาจศาลรัฐธรรมนูญเป็นผู้ชี้ขาดว่า การแก้ไขรัฐธรรมนูญดังกล่าวจะเป็นการล้มล้างการปกครองฯ หรือไม่ แทนการให้อำนาจประธานรัฐสภาเป็นผู้ชี้ขาด ในมาตรา 291/13 ด้วย และตนไม่เชื่อว่าศาลรัฐธรรมนูญจะชี้ว่า การแก้รัฐธรรมนูญครั้งนี้จะเป็นการล้มล้างการปกครองฯ ไม่เช่นนั้นศาลรัฐธรรมนูญคงตอบสังคมไม่ได้ และคงต้องแบกรับผลกระทบที่จะตามมา

อย่างไรก็ตาม ในวันรับฟังคำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญ คนเสื้อแดงจะไม่ไปชุมนุมที่หน้าศาลรัฐธรรมนูญ เราไม่มีแผนพามวลชนไปกดดัน แต่ห่วงว่าจะมีคนเอาคอมมิวนิสต์ไปชุมนุมกดดันศาลรัฐธรรมนูญมากกว่า. - สำนักข่าวไทย

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์