ปชป.ข้องใจ “เหลิม-ขุนค้อน”ประสานเสียงแนะศาลรธน.ตัดสินตามกระแสสังคม

ปชป.ข้องใจ “เหลิม-ขุนค้อน”ประสานเสียงแนะศาลรธน.ตัดสินตามกระแสสังคม

นายเทพไท เสนพงศ์ ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า กรณีที่ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี
 
เรียกร้องว่าการพิจารณาของศาลรัฐธรรมนูญต้องดูกระแสสังคม และการแสดงความเห็นของนายสมศักดิ์ เกียรติสุรนนท์ ประธานสภาผู้แทนราษฎร ที่บอกให้ตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ พิจารณาเรื่องนี้โดยให้ยึดเอาความสงบเรียบร้อย และสถานการณ์การเมืองเป็นหลัก ถือเป็นความเห็นที่ไม่ถูกต้อง เพราะศาลรัฐธรรมนูญต้องพิจารณาบนข้อเท็จจริงและข้อกฎหมาย ไม่ควรที่จะไปสนใจกระแสของสังคม ซึ่งไม่สามารถยืนยันความผิดถูกหรือเที่ยงธรรมได้ เพราะความถูกต้องของกฎหมายในบ้านเมือง กับสถานการณ์ทางการเมือง ต้องแยกแยะเป็นคนละส่วนกัน ถ้าจะเอากระแสสังคมหรือคำนึงถึงความวุ่นวาย บ้านเมืองก็ไม่สามารถที่จะดำรงหลักนิติรัฐ นิติธรรมได้ การให้สัมภาษณ์ของ2บุคคลสำคัญของฝ่ายรัฐบาล สะท้อนให้เห็นว่าการเคลื่อนไหวทางการเมืองของกลุ่มการเมืองบางกลุ่ม เป็นการสร้างกระแสสังคม เพื่อกดดันศาลรัฐธรรมนูญ

นายเทพไท กล่าวต่อว่า  ทั้งนี้การที่นายจตุพร พรหมพันธ์ แกนนำนปช.ประกาศระดมคนเสื้อแดงมาชุมนุม หน้าศาลรัฐธรรมนูญในวันที่13 ก.ค. นี้

ซึ่งเป็นวันเดียวกับการนัดอ่านคำพิจารณาตัดสิน ถือเป็นการกดดันและข่มขู่ การทำงานของตุลาการศาลรัฐธรรมนูญอย่างปฏิเสธไม่ได้ รวมถึงการประกาศของนางธิดา ถาวรเศรษฐ์ ประธานนปช.ที่จะระดมมวลชนคนเสื้อแดง 3 แสนคน ออกมาเคลื่อนไหว กดดันศาล ล้วนแล้วแต่เป็นขบวนการที่จ้องทำลายการทำงานของศาลทั้งสิ้น จึงอยากเรียกร้องให้กลุ่มคนเหล่านี้หยุดพฤติกรรมกดดัน จาบจ้วง ปลุกระดม มวลชนเพื่อรอคำตัดสินของตุลาการศาลรัฐธรรมนูญจะดีกว่า



เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์