“มาร์ค” ขึ้นศาลฟ้องหมิ่น “จตุพร”

“มาร์ค” ขึ้นศาลฟ้องหมิ่น “จตุพร”


       ที่ ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก วันที่ 6 ก.ค. ศาลนัดสืบพยานโจทก์ครั้งแรก คดีหมายเลขดำ อ.1008/2553 ที่ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ผู้นำฝ่ายค้าน อดีตนายกรัฐมนตรี ยื่นฟ้อง นายจตุพร พรหมพันธุ์ แกนนำ นปช. อดีต ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย เป็นจำเลยในความผิดฐานหมิ่นประมาทผู้อื่นโดยการโฆษณา ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 326, 328 และ 332 กรณีเมื่อวันที่ 29 ม.ค.-15 ก.พ.53 นายจตุพร จำเลยได้กล่าวปราศรัยต่อกลุ่มคนเสื้อแดงและประชาชนที่รับชมผ่านสถานีโทรทัศน์ช่องพีเพิลแชนแนล ใส่ความว่า โจทก์เป็นนายกรัฐมนตรีที่สั่งฆ่าประชาชนและหลบเลี่ยงการเกณฑ์ทหาร

       โดย นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ เดินทางมาเบิกความด้วยตนเอง ระบุว่า จำเลยได้กล่าวปราศรัยบนเวทีของคนเสื้อแดง อ้างประชาชนยังคาใจคลิปการสั่งฆ่าประชาชน เมื่อเหตุการณ์เดือน เม.ย.52 โดยกล่าวหาว่า ตนเองได้ประชุมร่วมกับ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ อดีตรองนายกรัฐมนตรี และ พล.อ.ประยุทธ จันทร์โอชา เพื่อวางแผนสร้างสถานการณ์ให้เห็นว่า คนเสื้อแดงไม่จงรักภักดีเพื่อให้เจ้าหน้าที่ล้อมปราบคนเสื้อแดง และยังปราศรัยอีกว่า โจทก์มีจิตใจโหดเหี้ยมอำมหิต จิตใจทำด้วยอะไร จึงสั่งฆ่าประชาชน ซึ่งข้อความดังกล่าวไม่เป็นความจริง ทำให้คนฟังและคนดูเข้าใจผิดว่าโจทก์เป็นฆาตกร
        นอกจากนี้จำเลยยังกล่าวปราศรัยว่าโจทก์หลบหนีการเกณฑ์ทหาร ซึ่งข้อความดังกล่าวเป็นเท็จ เนื่องจากก่อนหน้านั้น โจทก์ได้ผ่อนผันการเกณฑ์ทหารเพื่อไปเรียนหนังสือยังต่างประเทศ และหลังจบการศึกษาก็ได้เดินทางมารับราชการที่โรงเรียนนายร้อยพระจุลจอมเกล้าฯ ติดยศร้อยตรี โดยได้เข้ารับการฝึกทหารเหมือนนักเรียนนายร้อยทุกประการ และไม่ได้ใช้เอกสารเท็จในการสมัครรับราชการทหาร เนื่องจากที่ผ่านทางโรงเรียนนายร้อยพระจุลจอมเกล้าฯ และกระทรวงกลาโหม ไม่เคยมีการสอบสวนหรือดำเนินคดีในกรณีดังกล่าว นอกจากนี้ยังมีการให้สัมภาษณ์รับรองว่าเป็นเอกสารจริง และไม่มีเหตุผลที่จะปลอมแปลงเอกสาร


ขอขอบคุณข้อมูลจาก หนังสือพิมพ์บ้านเมือง


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์