สุเทพ ระบุหาก แม้ว หยุดให้เงิน ลัทธิแดงลดลงเอง

สุเทพ ระบุหาก แม้ว หยุดให้เงิน ลัทธิแดงลดลงเอง

ที่วัดชลประทานรังสฤษฏ์ จ.นนทบุรี นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ส.ส.สุราษฎรธานี พรรคประชาธิปัตย์
 
กล่าวถึงกรณีที่นางธิดา ถาวรเศรษฐ แกนนำ นปช. ออกมาระบุว่าจะนำมวลชน 3-4 แสนคน มากดดันการวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญ ว่า ตรงนี้เป็นปัญหาอีกส่วนที่ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้สร้างลัทธิแดงไว้ เพื่อใช้เป็นเครื่องมือในการต่อสู้  ถ้า พ.ต.ท.ทักษิณ หยุดคนเดียว หยุดให้เงินสนับสนุน ลัทธิแดงจะลดลง ซึ่งตรงนี้เคยบอกแล้วว่าการเคลื่อนไหวจะเป็นหนึ่งเดียวกัน มีทั้งพรรคการเมือง มวลชน มีเงิน มีกองกำลังติดอาวุธ วันนี้เราต้องเอาความจริงมาพูดกันและต้องต่อสู้เพื่อไม่ให้กระบวนการนอกกฎหมายหรือสิ่งที่ไม่ชอบธรรม ออกมาข่มขู่องค์กรศาล และประชาชนได้อีกต่อไป
               

เมื่อถามว่ามีความกังวลหรือไม่ว่าคำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญ จะก่อให้เกิดความเปลี่ยนแปลงทางการเมือง นายสุเทพ กล่าวว่า ตนไม่กังวลใจอะไร เราต้องตั้งหลักที่จะต่อสู้กับความไม่ถูกต้อง ดังนั้นตนก็พร้อมที่จะสู้ อะไรจะเกิดก็ต้องเกิด เมื่อศาลตัดสินอย่างไรก็ต้องเคารพ ชอบหรือไม่ชอบก็ถือเป็นอีกเรื่องหนึ่ง ระบบต้องเป็นระบบ


เมื่อถามว่ามองการชี้แจงของนายสมศักดิ์ เกียรติสุรนนท์ ประธานรัฐสภา ที่ชี้แจงกรณีคลิปเสียงต่อศาลว่าเป็นเรื่องส่วนตัว มองว่าการทำหน้าที่ของนายสมศักดิ์ จะเป็นกลางหรือไม่

นายสุเทพ กล่าวว่า  จะเป็นกลางได้อย่างไร ตนไม่วางใจเขามานานแล้ว และเคยพูดในสภาฯ ว่าถ้าท่านไม่เคารพรัฐธรรมนูญ ก็ไม่เคารพในฐานะประธานเช่นกัน ส่วนจะให้มีการเปลี่ยนแปลงประธานสภาหรือไม่ ตนไม่ทราบ เพราะคนอย่างนี้เข้าใจยาก แล้วคนธรรมดาสามัญชนอย่างพวกเรา คงเข้าใจยากไปใหญ่ ซึ่งพรรคประชาธิปัตย์ต้องทำหน้าที่ในสภาให้เข้มแข็ง ขณะเดียวกันนอกสภาฯ ต้องเดินหน้าพบปะประชาชนให้ข้อมูลข้อเท็จจริงเพื่อให้รู้เท่าทันคนพวกนี้


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์