รัฐบาล-คมช.สุดทนแม้วยังป่วนไม่เลิก-ฮึ่ม!ตอบโต้


รัฐบาล-คมช.สุดทน"แม้ว"ยังไม่หยุดเดินสายป่วนนอกประเทศเตรียมใช้มาตรการตอบโต้อย่างเหมาะสม "อนุพงษ์" เผยในเดือนนี้เริ่มกิจกรรมเชิงรุก

วันนี้(3 ก.พ.) พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา ผู้ช่วยผู้บัญชาการทหารบก และ


ผู้ช่วยเลขาธิการคณะมนตรีความมั่นคงแห่งชาติ (คมช.) ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ยังคงให้สัมภาษณ์กับสื่อต่างประเทศ ว่า การจะดำเนินการอะไรเกี่ยวกับเรื่องนี้ ถือเป็นเรื่องที่ล่อแหลม เพราะถ้าปิดกั้นก็จะกลายเป็นจำเลยของนานาชาติ แต่พอปล่อยเสรีก็กลายเป็นประเด็นภายในประเทศ

อย่างไรก็ตาม รัฐบาลคงจะหารือร่วมกับ คมช. เพื่อหาทางออกที่เหมาะสม ว่าจะมีมาตรการอย่างไร ซึ่งมาตรการดังกล่าวจะต้องให้คนในชาติยอมรับ และเป็นที่ยอมรับในต่างประเทศด้วย

ส่วนกรณีที่มีการมองว่า


การที่ พ.ต.ท.ทักษิณ ประกาศวางมือทางการเมือง แต่ยังคงให้สัมภาษณ์กับสื่อต่างประเทศ ซึ่งพฤติกรรมดังกล่าวตรงข้ามกับที่พูด ผู้ช่วยเลขาธิการ คมช. กล่าวว่า หาก พ.ต.ท.ทักษิณ บอกว่ายุติทางการเมืองแล้ว แต่ยังวิพากษ์วิจารณ์อยู่อย่างนี้ ตนก็ไม่รู้ว่าจะพูดอย่างไรแล้ว คงต้องถาม พ.ต.ท.ทักษิณ


เมื่อถามว่า คมช. ได้ตรวจสอบข้อมูลกรณีที่ พ.ต.ท.ทักษิณ ระบุว่า หลังการยึดอำนาจของทหารแล้ว มีการทุจริตคอร์รัปชั่นมากขึ้น

พล.อ.อนุพงษ์ กล่าวว่า ขณะนี้ คมช. ทำงานในเชิงรุกอยู่แล้ว การกล่าวอ้างในลักษณะดังกล่าวไม่เกิดประโยชน์กับสังคม อย่างไรก็ตาม ใครทำผิดก็ต้องถูกลงโทษตามกฎหมาย สำหรับ คมช. ทำงานในสิ่งที่ควรทำให้กับสังคม ไม่หนักหรือไม่เบาจนเกินไป ให้สังคมไปได้ และอยู่อย่างสันติสุข

ผู้ช่วยเลขาธิการ คมช. กล่าว


การมีกฎหมายไม่ได้ทำให้มีอำนาจมากเกินไป ทุกอย่างต้องเป็นไปตามสถานการณ์ หากสถานการณ์รุนแรงขึ้น เราก็ใช้มาตรการที่เข้มแข็ง แต่ถ้าสถานการณ์ไม่มีอะไร เราก็ไม่จำเป็นต้องใช้มาตรการรุนแรง

พล.อ.อนุพงษ์ กล่าวว่า


คมช. ได้มีการประมาณไว้เช่นกันว่า พ.ต.ท.ทักษิณ จะมีความเคลื่อนไหวอย่างต่อเนื่อง ซึ่งการสร้างความเข้าใจ ความสมานฉันท์ในประเทศ เป็นเรื่องที่รัฐบาลดำเนินการในหลายโครงการ เป็นวาระแห่งชาติ ตามที่ คมช. ได้เสนอไปแล้ว สำหรับในส่วนของกองทัพบก ในปลายเดือนกุมภาพันธ์นี้ จะเปิดตัวกิจกรรมรณรงค์การสมานฉันท์ด้วย


ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: ผู้จัดการออนไลน์

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์