ชิดชัยยัน ไม่ปล่อยม็อบชนม็อบกรุยทางให้นายกฯเข้าทำเนียบฯ

"ชิดชัย"ยัน ไม่ปล่อยม็อบชนม็อบกรุยทางให้นายกฯเข้าทำเนียบฯ

โดย ทีมข่าวอาชญากรรม ผู้จัดการออนไลน์ 18 มีนาคม 2549 13:48 น.

รองนายกรัฐมนตรีอันดับ 1 ยืนยัน จะไม่มีการปล่อยม็อบให้กำลังนายกรัฐมนตรี มาชนกับกลุ่มมวลชนพันธมิตรฯ เพื่อเปิดทางให้นายกรัฐมนตรีได้กลับเข้าทำงานในทำเนียบรัฐบาล ส่วนกรณีแกนนำหน่วยรปภ.ของกลุ่มพันธมิตรฯถูกทำร้าย ยังไม่ได้รับรายงาน

วันนี้ (18 มี.ค.) พล.ต.อ.ชิดชัย วรรณสถิตย์ รักษาการรองนายกรัฐมนตรี ฝ่ายความมั่นคง และรัฐมนตรีว่าการยุติธรรม กล่าวก่อนเป็นประธานการประชุมหน่วยงานด้านความมั่นคง ที่ทำเนียบรัฐบาล กรณีกลุ่มผู้ชุมนุมสนับสนุน พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ยืนยันว่า จะเป็นผู้เปิดทางให้นายกรัฐมนตรีเข้ามาทำงานในทำเนียบรัฐบาล ซึ่งหลายฝ่ายเกรงว่าจะมีเหตุการณ์ม็อบชนม็อบ ว่า จะไม่มีการปะทะกัน เพราะกลุ่มผู้ชุมนุม ทั้งกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย และกลุ่มที่สนับสนุนนายกรัฐมนตรี เจรจากับเจ้าหน้าที่อยู่ ขณะนี้ทุกคนทราบว่า นายกรัฐมนตรีอยู่ระหว่างเดินสายหาเสียง

งานในทำเนียบรัฐบาล ก็เป็นงานประจำ ซึ่งขณะนี้มีน้อยมาก ส่วนงานด้านนโยบายต้องรอรัฐบาลใหม่เข้ามา ผมย้ำหลายครั้งแล้ว แต่สื่อมักนำข่าวลอย ๆ มาถาม ซึ่งผมก็ต้องปฏิเสธอยู่แล้ว พล.ต.อ.ชิดชัย กล่าว

ส่วนกรณีที่นายกิตติชัย ใสสะอาด รองประธานสหภาพแรงงานรัฐวิสาหกิจการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (กฟภ.) ถูกกลุ่มชายฉกรรจ์รุมทำร้ายร่างกาย เมื่อกลางดึกวานนี้ (17 มี.ค.) และ พล.ต.จำลอง ศรีเมือง แกนนำกลุ่มพันธมิตรฯ เรียกร้องให้รัฐบาลรับผิดชอบนั้น พล.ต.อ.ชิดชัย กล่าวว่า ยังไม่ได้รับรายงานเรื่องนี้ แต่จะกลับไปดูรายละเอียดอีกครั้ง เพราะตอนนี้มีหลายเรื่องที่เป็นข่าวปล่อยลอยลม พอลอยลมมาพวกสื่อก็ถาม

เมื่อถามว่าเป็นห่วงเรื่องมือที่ 3 หรือไม่ พล.ต.อ.ชิดชัย กล่าวว่า ทุกคนรู้คำตอบของคำถามนี้ดี เพราะเป็นคำถามที่มีคำตอบในตัวอยู่แล้ว สามัญชนหรือใคร ๆ ก็คิดได้เอง เราระมัดระวังเรื่องนี้อยู่แล้วและระวังทั้ง 2 ฝ่ายด้วย

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์