โอ๊ค จัดอีกดอก โพสต์เฟซบุ๊กถาม มาร์ค เป็นอีแอบหรือเปล่า

โอ๊ค จัดอีกดอก โพสต์เฟซบุ๊กถาม มาร์ค เป็นอีแอบหรือเปล่า

วันที่ 5 ก.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายพานทองแท้ ชินวัตร บุตรชายพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตร์
 
โพสต์ข้อความลงในเฟซบุ๊กส่วนตัวครั้งล่าสุด พาดพิงไปถึงนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตนายกฯ และหัวหน้าพรรคฝ่ายค้านประชาธิปัตย์ มีเนื้อหาระบุว่า "ผมเนี่ย รอคันปากอยู่แล้วครับที่จะตอบคำถามว่า ′ผมโพสต์เฟสบุ๊คเองหรือไม่′  ผมกะว่าจะรอจนสุดซอยก่อน โดยให้หัวหน้าพรรคปชป.เป็นผู้ถามแล้วผมจะตอบ เพราะปกติท่านจะต้องออกมา "พ่อโอ๊ค"หรือ"พ่อพานทองแท้"แล้ว แต่ครั้งนี้ท่านไม่ออก ก็ไม่เป็นไรครับ ไหนๆลูกน้องท่านก็ออกมาโจมตีผมจนน่าจะครบทีมโฆษกพรรคฯแล้ว ผมเริ่มเลยแล้วกัน

 นายพานทองแท้ ระบุว่า "ประเด็นนี้เริ่มต้นด้วยการที่ทีมโฆษกฝ่ายค้านตั้งคำถามว่าผมโพสต์เฟสบุ๊คเองหรือไม่ ผมต้องขอตั้งข้อสังเกตุว่าเหตุใด หัวหน้าพรรคปชป.จึงไม่กล้าออกมาถามผมเองครับ เป็นเพราะท่านเกรงว่าผมจะถามท่านกลับบ้างใช่หรือไม่ ′ผมขอเรียนว่าผมยินดีที่จะตอบ หลังจากที่นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ออกมาเปิดเผยความจริงกับสังคมก่อนว่า เขาเป็นผู้โพสต์ ทวิตเตอร์และเฟสบุ๊คของเขาเองหรือไม่′ หัวหน้าพรรคปชป.เป็น สส. เป็นคนของประชาชนครับ ส่วนผมเป็นประชาชนธรรมดาคนหนึ่ง ต้นทุนทางสังคมท่านมากกว่าผมเยอะ กรณีแบบนี้ผมคิดว่าหากจะเฉไฉด้วยการไม่ตอบ หรือพูดโกหกแฟนเพจของตัวเอง จะเป็นการได้ไม่คุ้มเสียครับ

 นายพานทองแท้ โพสต์ต่อไปว่า "แต่หากว่าท่านพูดความจริงต่อสังคม

ผมเชื่อว่ากรณีนี้จะกลายเป็นลักษณะ ว่าแต่เขาอีเหนาเป็นเองอีกครั้งซึ่งจะเป็นกรณีที่3 เช่นเดียวกับการเปลี่ยนเสื้อผ้า กับการตำส้มตำของนายกฯปู ที่พึ่งเกิดขึ้นไป2ครั้ง แต่ครั้งนี้คู่กรณีไม่ใช่นายกฯปู แต่เป็นผม ′เพราะผมเชื่อว่า นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ไม่ได้โพสต์ข้อความในทวิตเตอร์และเฟสบุ๊คด้วยตัวเองครับ′ ประเด็นนี้ลูกน้องท่านเป็นคนเปิดครับ หลายคนด้วย เขาอาจจะอ่อนประสบการณ์ทางการเมืองจนลืมถามนายตัวเองว่า ′พี่มาร์คโพสต์เองหรือปล่าวครับ′ จึงเที่ยวไประรานคนอื่นว่าถ้าไม่โพสต์เองจะเป็นอีแอบ แต่เมื่อมันเดินมาถึงตรงนี้แล้ว ผมคิดว่ายังไงๆ ท่านอภิสิทธิ์ฯก็ต้องตอบสังคมครับ ท่านช่วยรีบๆตอบหน่อย ท่านตอบปุ๊บผมตอบปั๊บเลย แฟนเพจทั้งของท่าน และของผม ตลอดจนพี่ๆสื่อมวลชน เขาอยากทราบกันเต็มทีแล้วว่า ใครโพสต์จริงและใครให้อีแอบโพสต์ให้กันแน่ครับ

"ผมบอกใบ้ให้ก็ได้ครับว่าในส่วนของผม ผมใช้คำว่า"พี่ๆสื่อมวลชน" ได้เต็มปากเพราะแถวนี้ มีแต่วัยรุ่นทั้งนั้น ไม่มีหรอกครับนักข่าวแก่ๆตกงานมาช่วยผมเขียน แบบที่เขาพยายามโกหกกันอยู่ เลอะเทอะ ไร้สาระกันไปใหญ่แล้วครับ 55555" นายพานทองแท้ ระบุ

 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นอกจากจะเขียนข้อความต้ั้งคำถามถึงนายอภิสิทธิ์เรื่องการโพสต์เฟซบุ๊กและทวิตเตอร์แล้ว นายพานทองแท้ยังโพสต์ภาพประกอบด้วยเป็นภาพขณะนายอภิสิทธิ์กำลังระเบิดอารมณ์หัวเราะอย่างเต็มที่


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์