นายกฯสั่งเร่งจัดระบบการเตือนภัยน้ำให้มีประสิทธิภาพ

นายกฯสั่งเร่งจัดระบบการเตือนภัยน้ำให้มีประสิทธิภาพ

วันนี้ (5 ก.ค.) ที่ทำเนียบรัฐบาล น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมติดตามความก้าวหน้าการป้องกันและแก้ไขปัญหาอุทกภัย 

 โดยมีนายปลอดประสพ สุรัสวดี รมว.วิทยาศาสตร์ นายรอยล จิตรดอน นายอานนท์ สนิทวงศ์ ณ อยุธยา กรรมการยุทธศาสตร์เพื่อวางระบบการบริหารจัดการทรัพยากรน้ำ (กยน.) และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าร่วม เพื่อติดตามเรื่องระบบบริหารจัดการการเตือนภัย โดยนายกรัฐมนตรี ได้สั่งการในที่ประชุมให้กรมอุทกศาสตร์ และกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ดูแลเรื่องระบบการเตือนภัยให้เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ

ขณะที่นายปลอดประสพ กล่าวว่า ที่ประชุมจะหารือเรื่องระบบการเตือนภัย ให้เกิดความความแม่นยำ รวดเร็ว และลงไปถึงระดับชุมชน
 
นอกจากนี้การสั่งการจะต้่องรวมศูนย์ข้อมูลจากจุดเดียวในลักษณะซิงเกิ้ลคอมมาน  อย่างไรก็ตามสำหรับสถานการณ์น้ำในปีนี้ ยอมรับว่า มีโอกาสที่น้ำจะท่วมเพียง  1 เปอร์เซนต์ โดยเฉพาะในพื้นที่ลุ่มน้ำ ริมน้ำ และพื้นที่ที่เคยท่วมเดิม ซึ่งเป็นไปตามลักษณะภูมิศาสตร์ของประเทศ แต่การท่วมขังจะกินเวลาไม่นาน และไม่ท่วมสูงเหมือนปีที่ผ่านมา ส่วนพื้นที่ กทม.ยืนยันว่าน้ำไม่ท่วมแน่นอน ยกเว้นบ้านเรือนที่อยู่ริมคลอง

ทั้งนี้ นายปลอดประสพ ยังปฎิเสธข่าวความขัดแย้งกับนายปรีชา เร่งสมบูรณ์สุข รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม 

 เรื่องการดึงตัวบุคคลเข้ามาช่วยงานในคณะกรรมการบริหารจัดการน้ำและอุทกภัย ( กบอ.) จำนวน 79  คน โดยระบุว่าเรื่องดังกล่าว เป็นเรื่องของนายสุพจน์ โตวิจักษ์ชัยกุล เลขาธิการ กบอ. ที่ต้องได้คนที่มีความเชี่ยวชาญเข้ามาทำงาน อีกทั้งประธาน กบอ.คือนายกรัฐมนตรี  เรื่องนี้จึงไม่เกี่ยวกับตน และตนไม่สนใจ ไม่รับรู้อยู่แล้ว เพราะมีหน้าที่ทำงานก็ทำไป  ขณะที่ นายกรัฐมนตรี ปฎิเสธ ที่จะตอบคำถามความขัดแย้งดังกล่าวด้วย


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์