ชูวิทย์โต้เหลิมแสบ! กร้าวไม่ต้องมาห่วงระวังเก้าอี้จะสั่น

ชูวิทย์โต้เหลิมแสบ! กร้าวไม่ต้องมาห่วงระวังเก้าอี้จะสั่น

จากกรณี ที่ เมื่อวันที่ 4 กรกฎาคม ที่ผ่านมา   ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี แถลงข่าวถึงกรณีที่นายชูวิทย์ กมลวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรครักประเทศไทย  

เปิดประเด็นว่า มีบ่อนการพนัน  อยู่ในถนนเพชรบุรี ซอย 5 พร้อมอ้างว่า มีเครือญาติของคนในรัฐบาลอยู่เบื้องหลัง

พุ่งเป้าไปยังครอบครัวของน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี   โดยท้าให้นายชูวิทย์นำข้อมูลที่มีการพาดพิงตนเอาไปอภิปรายไม่ไว้วางใจได้เลย  รวมถึงระบุให้นายชูวิทย์เตรียมรอรับหมายให้ดี ๆ เพราะตำรวจกำลังถอดเทปคำให้สัมภาษณ์ของนายชูวิทย์ว่า เข้าข่ายดูหมิ่นเจ้าพนักงานหรือไม่ เพื่อดำเนินการตามกฎหมาย ขณะที่  ยืนยัน จะเข้มงวดกวดขันในการตรวจสอบหลักฐานบ่อนการพนันต่อไป และจะเดินทางไปกองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) เพื่อสอบถามข้อมูลกับ ผบช.น. ด้วย   อย่างไรก็ตาม คิดว่า การกระทำของนายชูวิทย์หวังให้มีผลกระทบต่อรัฐบาล   จึงขอทำหน้าที่ปกป้องนายกรัฐมนตรี รัฐบาล และศักดิ์ศรีของตำรวจ แต่ไม่ได้ปกป้องบ่อนการพนัน   นอกจากนี้ ยังรู้สึกเป็นห่วงพฤติกรรมของนายชูวิทย์อาจก่อให้เกิดอันตราย  เพราะถ้าเกิดอะไรขึ้น ตำรวจจะเสียหายนั้น


ผู้สื่อข่าวรายงานเมื่อวันที่ 5 กรกฎาคม ว่า   ที่เฟซบุ๊กของนายชูวิทย์ ในชื่อ "ชูวิทย์ I′m No.5" ได้โพสต์ข้อความตอบโต้ การแถลงข่าวของร.ต.อ.เฉลิม ดังนี้


"สารวัตรเฉลิมออกมาเตือนผมว่า "กลัวผมจะตกอยู่ในอันตราย" และไม่กล้านั่งรถคันเดียวกับผม เพราะกลัวโดนไปด้วย ท่านเป็นถึงรองนายกรัฐมนตรี กำกับดูแลสำนักงานตำรวจแห่งชาติ แต่กลับพูดได้เพียงเท่านี้ ท่านไม่ต้องมาห่วงความปลอดภัยของผม


ท่านมักจะพูดอยู่เสมอว่า ท่านจบด๊อกเตอร์ จบกฏหมาย แต่น่าเศร้าใจ ตั้งแต่ท่านเป็นตำรวจมา ท่านมีวิสัยทัศน์ที่คับแคบ และการจบกฏหมายระดับด๊อกเตอร์ไม่ได้ช่วยให้ท่านได้มีความเข้าใจแม้แต่น้อยว่าการปกป้องประชาชนที่พยายามปฏิบัติตามกฏหมายนั้น ต้องทำอย่างไร


ท่านมักพูดว่าท่านมีความรู้เรื่องกฏหมาย แต่ในความเป็นจริง ความรู้เรื่องกฏหมายของท่านนั้นมีไว้เพียงเพื่อส่งเสริมผลประโยชน์ในพรรคของตนเอง กฏหมายของท่านไม่ได้มีไว้ใช้เพื่อผลประโยชน์ของประชาชน


ท่านบอกว่าการจะบุกเข้าไปจับบ่อนการพนัน ต้องมีหมายค้น ต้องเป็นการกระทำความผิดซึ่งหน้า แต่ผมก็ไม่ยักจะเคยเห็นท่านขอหมายค้นหรือดำเนินการใดๆแม้แต่ครั้งเดียว บ่อนเดียวที่ท่านย้ำนักย้ำหนาคือ บ่อนเตาปูน ราวกับว่าบ่อนเตาปูนรู้ตื้นลึกหนาบางบางอย่างของท่าน ดูเหมือนจะไม่ชอบบ่อนนี้อยู่บ่อนเดียวหรืออย่างไร?


ท่านระบุว่า ไม่มีคนในรัฐบาลใฝ่ต่ำไปยุ่งเกี่ยวกับบ่อนการพนัน ท่านกรุณารู้จักอายฟ้าอายดินบ้าง
 
เพราะครั้งหนึ่งใครกันที่เคยเป็นเจ้าของบ่อนการพนันริมชายแดนไทยมาก่อน และใครที่ให้นายบ่อนคอยเดินตามหลัง หรือท่านลืม "ตี๋พจน์" ที่ทำธุรกิจบางอย่างอยู่ย่านพระราม 3 ไปแล้ว แล้วที่พูดแก้เกี้ยวว่าทุกวันนี้บ่อนการพนันเปิดเล่นกันอย่างขำๆ ท่านก็ลองไปถาม "ตี๋พจน์" หรือในอดีตคนที่เคยเป็นเจ้าของบ่อนใหญ่ว่าเปิดบ่อนการพนันแล้วมีรายรับ รายจ่าย ได้เงินมาเดือนละร้อยล้านพันล้าน เป็นเรื่องขำๆยังไง ถ้าขำๆก็ควรจะไปเล่นในบ้านกับเพื่อนๆพี่น้องเท่านั้น แต่ถ้าเสียเป็นสิบล้าน ร้อยล้าน คงไม่ขำแน่ๆ


อย่างที่ผมบอก ท่านไม่จำเป็นจะต้องมาห่วงความปลอดภัยของผม ท่านควรเอาเวลาไปห่วงตำแหน่งของท่านเองดีกว่า เพราะพอถึงช่วงเดือนตุลาคม เมื่อพล.ต.อ.เพรียวพันธ์ เกษียณอายุราชการ เขาจะมาเป็นคู่แข่งของท่าน เก้าอี้รองนายกรัฐมนตรีกำกับดูแลสำนักงานตำรวจแห่งชาติที่ท่านนั่งไม่ค่อยจะติดอยู่ตอนนี้ มันกำลังสั่น


ถึงตอนนั้นท่านอาจมีตำแหน่งหน้าที่แค่ตัดริบบิ้นเปิดงานหรือไปเป็นแขกผู้มีเกียรติในงานแต่งงาน ไม่มีอำนาจบริหารอย่างรองนายกรัฐมนตรีเหมือนทุกวันนี้"


อย่างไรก็ตาม ภายหลังที่นายชูวิทย์โพสต์ข้อความตอบโต้รองนายกรัฐมนตรี ฝ่ายความมั่นคงไปนั้น ได้มีบรรดาแฟนเพจพากันเข้ามากดถูกใจ กว่า 1.2 หมื่นไลค์ และมีผู้มาแสดงความคิดเห็นชื่นชม สนันสนุน และให้กำลังใจนายชูวิทย์เป็นจำนวนมาก


ชูวิทย์โต้เหลิมแสบ! กร้าวไม่ต้องมาห่วงระวังเก้าอี้จะสั่น


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์